ประมวลผลงาน ‘ท่าเรือ-บีจี-ลำพูน’ ในมือ ‘โค้ชโอ่ง’ ไม่ค่อยโสภา เต็งจ๋าเก้าอี้ร้อน

DST.Special Report : ภายหลัง ‘มาโกโตะ เทกุระโมริ’ อดีตเฮดโค้ชบีจี ปทุม ยูไนเต็ด กลายเป็นกุนซือคนแรกของศึกไทยลีกที่ต้องตกงานเซ่นผลงานไม่ดีนัก

ผ่านมาสัปดาห์เดียว ‘คาร์ลอส เอดูอาร์โด ปาร์เรร่า’ กลายเป็นกุนซือคนที่สองที่ต้องว่างงาน สังเวยผลงานกระท่อนกระแท่นของ ‘จงอางผยอง’ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่ร่วงมาอยู่ในเรดโซน โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่จำนวนผู้เล่นเหนือกว่าแต่ทำได้แค่เสมอกับ ประจวบ เอฟซี ที่มี 10 คนตั้งแต่ยังไม่ถึง 10 นาที

ดูแล้วการปลดโค้ช กำลังจะเป็น ‘อุปาทานหมู่’ ไม่น่าจะจบแค่ 2 ราย เพราะมีอีกหลายทีมที่ทำผลงานสวนทางกับเม็ดเงินและความคาดหวังของผู้บริหาร

ไล่จากท้ายตาราง ‘โค้ชวัง’ ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ‘กุนซือบัส สเตชั่น’ ของ ‘พญาไก่ชน’ หนองบัว พิชญ เอฟซี ยังดีดตัวเองไม่พ้นก้นตาราง 11 นัด มีแค่ 4 แต้ม ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ปาเข้าไปแล้ว 9 นัด 

ฟอร์มเมื่อปีก่อนแทบจะไม่เหลือเค้าลาง ผู้เล่นหน้าใหม่ทดแทนของเก่าไม่ได้ เก้าอี้สั่นคลอนถึงขั้นรุนแรง เหมือนนับเวลาถอยหลังเข้าไปทุกที หากยังคลำหาชัยชนะไม่ได้ ต้องดูว่าเดดไลน์ของผู้บริหารพญาไก่ชนอยู่ที่แมตซ์ไหนเท่านั้น

อีกคนที่เป็นตัวเต็งจ๋า เป็นอดีตเพื่อนผู้ทีมชาติของ ‘โค้ชวัง’ อย่าง ‘โค้ชโอ่ง’ ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือของ ‘ราชันโคขาว’ ลำพูนวอริเออร์ ที่สถานการณ์ตอนนี้เหมือนโอ่งที่ร้าว รอแตก

ชัยชนะนัดแรกของฤดูกาล เหนือหนองบัว พิชญ เอฟซี 1-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน ไม่ต่างอะไรกับการปลดล็อกพันธนาการ สร้างมิ่งขวัญกำลังใจให้กับทีม แต่โมเมนตัมมันไม่กลับเปลี่ยนดังที่ใจคิด

ลูกทีมของ ‘โค้ชโอ่ง’ เจอ ‘กิเลนผยอง’ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ปลดล็อกพันธนาการได้สัปดาห์ก่อนเหมือนกัน กระหน่ำด้วยความฮึกเหิม 5-0

ความพ่ายแพ้เมืองทองไม่ใช่สิ่งที่เลวร้าย แต่การปราชัยแบบวินาศสันตะโรขนาดนี้ เชื่อว่า ผู้บริหารคงไม่อยู่เฉย

‘โค้ชโอ่ง’ จึงกลายเป็น ‘ตัวเต็ง’ อีกหนึ่งคนที่ส่อแววจะ ‘โอ่งแตก’

จริงๆ ย้อนกลับไปก่อนฤดูกาลจะรูดม่าน มีเสียงคัดค้านของแฟนบอลบางส่วนเหมือนกันว่า เหตุใดจึงตั้งอดีตแบ็กซ้ายทีมชาติไทยรายนี้คุมทัพในฤดูกาลแรกบนลีกสูงสุด

แม้ ‘โค้ชโอ่ง’ จะเคยพาบีจี คว้าแชมป์ไทยลีก 1 มาได้ แต่สถิติของเขาในการคุมระยะหลังถือว่า ‘ย่ำแย่’

เริ่มตั้งแต่การคุม ‘สิงห์เจ้าท่า’ การท่าเรือ เอฟซี ในยุคซุป’ตาร์แทบจะเดินเหยียบกันตาย กุมบังเหียนไป 11 นัด เก็บชัยชนะได้เพียง 4 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ถึง 4 นัด

หรือการคืนรังกระต่าย คุมบีจีคำรบสอง ‘โค้ชโอ่ง’ ยืนอยู่ข้างสนามได้เพียง 5 นัด ไม่สามารถสะกดคำว่าชนะได้เลย โดยเสมอ 2 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด

ขณะที่ จ.ลำพูน ‘โค้ชโอ่ง’ คุมทีมในลีก 11 นัด ชนะ 1 เสมอ 3 และแพ้ไปถึง 7 นัด ยิงได้ 3 ประตู และเสียไป 15 ประตู 

2 ใน 3 ทีมที่ ‘โค้ชโอ่ง’ คุมล่าสุด เป็นถึงบิ๊กทีมที่มีนักเตะเกรดเอเพียบ แต่ผลงานกลับสวนทางออกไป

ฉะนั้น ว่ากันด้วยผลงาน และเป้าประสงค์ในการอยู่รอดบนลีกสูงสุด ผู้บริหารลำพูนน่าจะเริ่มมองหากุนซือคนใหม่แล้ว.

__________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : Lamphun Warriors

แสดงความเห็น