“สมศักดิ์” เลี่ยงตอบสูตร “นายกฯคนละครึ่ง” บอก ยังมีเวลาอีก 5 เดือน 

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร.ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเปิดตัวว่า ที่ผู้สมัครส.ส.ภาคใต้ ตั้งเป้าที่นั่งส.ส.อย่างไร ว่า ค่อยว่ากัน เพราะเดี๋ยวสื่อไปบอกว่า ส.ส.ภาคใต้มีอยู่ 58 คน แต่พรรคการเมืองตั้งเป้ากันจนมี 150 คนแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคต้องเตรียมยุทธศาสตร์หาเสียงภาคใต้อย่างไรบ้าง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เราเตรียมไว้จำนวนหนึ่ง เมื่อถามว่า พปชร.ยังชู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อยู่ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรามี พล.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค และมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ทำให้เราเดินต่อไปได้ 

เมื่อถามว่า ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และพล.ประวิตร จะอยู่ในรายชื่อแคนดิเดตนายกฯของ พปชร.หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตอบไม่ได้ ใหญ่เกินไป เป็นเรื่องใหญ่มากเกินกว่าจะไปรู้อนาคต เมื่อถามย้ำว่า ได้พูดคุยกับนายกฯหรือยังว่าจะมีท่าทีและตัดสินใจอย่างไรกับเรื่องนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้คุย

เมื่อถามถึงกรณีมีการชูแคมเปญนายกฯคนละครึ่ง จะเรียกความนิยมให้ พปชร.ได้มากน้อยแค่ไหน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปกล่าวอ้างถึงเรื่องนี้ เพราะประชาชนจะสับสน ใกล้ถึงเวลาก่อน ยังอีกนาน เพราะถ้ารัฐบาลอยู่ครบเทอมคือวันที่ 23 มี.ค.66 นับจากวันนี้ยังมีเวลาอีก 5 เดือน ถ้าพูดแต่เรื่องนี้จะไม่มีเวลาตั้งใจจะแก้ปัญหา เพราะไปพูดเรื่องโน้นเรื่องนี้ สมาชิกและผู้บริหารพรรคจะไม่มีสมาธิทำงานกัน 

เมื่อถามว่า เชื่อมั่นว่ารัฐบาลยังอยู่ครบเทอมใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปคิดว่าจะไปยุบสภาหรืออะไร และยังไม่มีเรื่องอะไรที่เป็นปัญหาให้ยุบสภา เสียงเราดีมากหรือแย่มากจนไปไม่ไหวถึงขั้นต้องยุบสภา ยังไม่ใช่ทั้ง 2 อย่าง เมื่อถามถึงกระแสข่าว ที่พรรค พปชร.จะจับมือกับพรรคเพื่อไทย นายสมศักดิ์ ปฏิเสธว่า ไม่ทราบ

แสดงความเห็น