Home News การเมือง “สมศักดิ์” รอ...

“สมศักดิ์” รอถกส.ส. พปชร. หลังมีข่าว “ธรรมนัส” จ่อกลับรังเก่า ระบุ ไม่มีข้อห้าม แต่ดูข้อกม.ให้ชัด 

ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยจะนำส.ส.กลับมาอยู่พรรค พปชร.อีกครั้งว่า เป็นกระแสข่าวจากสื่อมวลชน ซึ่งในพรรค พปชร.ยังไม่มีการพูดคุยอะไรกันจึงยังให้ความเห็นอะไรไม่ได้

เมื่อถามว่า หากร.อ.ธรรมนัสและส.ส. กลับมาพรรค พปชร.จะทำให้พรรคเข้มแข็งมากขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์ตอบว่า ยังไม่ควรตอบอะไรในเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริง ก็อาจจะกระทบภาพลักษณ์ของพรรค และทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนจึงขอให้เรื่องนี้เกิดขึ้นจริงก่อนแล้วค่อยมาวิเคราะห์กัน

เมื่อถามว่า ถ้าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริงจะกระทบกับกลุ่มสามมิตรหรือไม่ นายสมศักดิ์ตอบว่า ยังไม่สามารถตอบแทนคนอื่นได้ และเรายังไม่ได้พูดคุยกัน

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์ตอบว่า มีทางเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการพูดคุยและรับฟังจากสมาชิกพรรคว่าเขามีความคิดเห็นอย่างไร จึงขอเวลาอีกสักระยะโดยในสัปดาห์นี้จะเป็นช่วงที่ส.ส.จะได้พบเจอกัน คงจะมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมมากขึ้นแต่ตอนนี้เราพูดอะไรไม่ได้

เมื่อถามว่า การที่พรรคการเมืองขับส.ส.ออกจากพรรคไป แล้วมีการรับกลับเข้ามาในภายหลังเป็นไปได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ ตอบว่า ไม่มีข้อห้ามอะไร

เมื่อถามว่า คิดว่า ในพรรค พปชร.จะมีกระแสต่อต้านกลุ่มร.อ.ธรรมนัสหรือไม่ นายสมศักดิ์ ตอบว่า วันนี้ยังไม่เห็นพูดอะไรกัน แต่วันหน้าตนไม่ทราบ

เมื่อถามถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวพรรค พปชร. ระบุจะเว้นส่งส.ส.ในบางพื้นที่ให้กับพรรคเศรษฐกิจไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายสมศักดิ์ตอบว่า ไม่ทราบไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องของกฎหมายหรือไม่ในเรื่องการทำงานของพรรคการเมือง ส่วนตัวควรจะดูเรื่องข้อกฎหมายด้วย

เมื่อถามว่า เป็นเรื่องแปลกหรือไม่ที่พรรคการเมืองหนึ่งจะไปร่วมกับพรรคการเมืองหนึ่ง นายสมศักดิ์ ตอบว่า จะรวมกันเป็นแบบพรรคอัมโนได้หรือไม่ ตนไม่แน่ใจ 

Exit mobile version