กทม. ชี้ ฝนตกหนักถึง 12 ก.ย.เป็นสถานการณ์ไม่ปกติ ขอปชช.เตรียมพร้อม 

กทม.แถลงสถานการณ์น้ำฝน ชี้ตกหนักถึง 12 ก.ย.เป็นสถานการณ์ไม่ปกติ ขอประชาชนเตรียมพร้อม ติดตามข่าวสาร กทม.ที่จะแจ้งล่วงหน้า 3 ชั่วโมง พร้อมจัดเตรียมรถขนส่งคน ตามสถานีรถไฟฟ้าหลัก รับ – ส่ง ประชาชนกลับบ้าน ขอเข้าใจ กทม.ทำเต็มที่แต่เพราะฝนตกจุดเดิมติดกันซ้ำซาก 

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกทม. แถลงสถานการณ์น้ำ (ฝน) กทม.ว่า บ่ายนี้เป็นต้นไปจะมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง และจะตกมาเติมน้ำในโซนบางเขน หลักสี่ รังสิตและลาดกระบัง ขอประชาชนติดตามข่าวสารของ กทม.เพราะจะมอนิเตอร์และรายงานสถานการณ์ให้ประชาชนทราบล่วงหน้า 3 ชม. 

ส่วนเรื่องการจราจร  เดินทาง เย็นนี้หากน้ำท่วมสูง ประชาชนสัญจรกลับบ้านไม่ได้ กทม.จะประสานและจัดเตรียมรถทหาร เทศกิจ บริการตามสถานีรถไฟฟ้าหลัก

ส่วนสถานการณ์น้ำตามแนวแม่น้ำเจ้าพระยายังสามารถรับมือได้เพราะมีแนวคันกั้นน้ำสูงกว่า 3 เมตร ซึ่งขณะนี้ปริมาณน้ำสูง 1.85 เมตร แต่จุดฟันหลอยังต้องเสริมความแข็งแรงให้แนวกั้น ขณะเดียวกันยอมรับว่าเครื่องโมบายยูนิตที่มีกำลังในการสูบน้ำสูง กทม.มีเพียง 4 เครื่อง แต่ในอนาคตมีแผนจะจัดหาซื้อ ซึ่งในระหว่างนี้เครื่องสูบน้ำมีใช้งานอย่างเพียงพอในการแก้ปัญหา ทั้งนี้ขอขอบคุณความร่วมมือจากกรมชลประธานในการส่งเครื่องสูบน้ำมาสนับสนุนภารกิจของกทม.

แสดงความเห็น