ควันหลงแมตซ์เผาหัว ‘บีจี-บุรีรัมย์’ สัญญาณฤดูกาลแห่งความมัน 2 ทีมเจ้าสัวยังเป็น ‘ตัวเต็ง’

DST.Special Report : เป็นการโหมโรงระดับ ‘5 ดาว’ ไทยลีก 1 ฤดูกาลที่กำลังจะรูดม่านออกอีกไม่กี่วัน สำหรับ‘ไทยแลนด์ แชมเปียนส์คัพ 2022’

นอกเหนือจากสกอร์ 3-2 ที่ ‘เดอะแรบบิท’ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายกุมชัย ทำให้คว้าโทรฟี่ใบนี้ 2 ปีติดต่อกันแล้ว คุณภาพของเกมยังถูกพูดถึงอย่างมาก

ไม่ว่าจะเป็น ‘สาวกเดอะแรบบิท’ ที่ถ่อจากคลองหลวงไปเชียร์กันถึง จ.นคราชสีมา หรือ ‘สาวกปราสาทสายฟ้า’ ที่ขับชิลๆ จากบุรีรัมย์ไปจังหวัดบ้านใกล้เรือนเคียง ต่างพูดเป็นโทนเดียวกัน

คุ้มค่าบัตรเข้าชมทุกบาททุกสตางค์! เพราะมันระดับ ‘ไฟลุก’

5 ประตูที่เกิดขึ้น งดงาม-เฉียบขาด สมเป็นรายการ ‘แชมป์ชนแชมป์’

คุณภาพของเกมอยู่ในระดับตื่นเต้นเร้าใจ สมศักดิ์ศรี 2 สโมสรที่ครองความยิ่งใหญ่ในห้วง 2-3 ปีหลังทุกประการ

สิ่งที่เกิดขึ้น มันยังทำให้เห็นว่า ‘บุรีรัมย์’ และ ‘บีจี’ มีระดับการเล่นที่ชักจะเริ่มทิ้งห่างคู่ต่อกรอื่นๆ ในลีกเดียวกันมากขึ้นเรื่อยๆ

และจากรูปแบบการเล่น ผสมกับศักยภาพของตัวผู้เล่น เชื่อว่า ทั้ง ‘บุรีรัมย์’ และ ‘บีจี’ จะยังเป็นตัวเต็งในการไล่เบียดแชมป์กันในฤดูกาลนี้อีกด้วย

สำหรับบุรีรัมย์ แม้จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในเกมเผาหัวก่อนเปิดฤดูกาล แต่พวกเขายังเป็นทีมที่น่าเกรงขาม โดยเฉพาะการเสริมตัวผู้เล่นที่โปรไฟล์หนา ทักษะสูง 

แม้ ‘แฟรงค์ คาสตาเญดา’ เพชฌฆาตเลือดโคลัมเบีย จะถูกริบประตูโดย VAR อดเปิดซิงในเกมอย่างเป็นทางการ แต่ภาพรวมการเล่นถือว่า สมดีกรีผู้เล่นที่ผ่านมาโลดโผนในรายการบิ๊กๆ ในยุโรปมาแล้ว

ขณะที่ ‘โจนาธาน โบลินกี’ ศูนย์หน้าชาวคองโก ตอกย้ำให้เห็นว่า การเก็บเขาไว้ของ ‘นายใหญ่’ คือ การตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะเขาฝากผีฝากไข้ได้

ผู้เล่นสัญชาติไทย แม้แก๊ง 4 ส. – 4 S จะไม่ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันเหมือนเดิม หลัง ‘เจ้าเช็ก’ ศุภโชค สารชาติ ไปวาดลวดลายในแดนปลาดิบ แต่น้องชาย ‘เจ้าแบงค์’ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ดูแกร่งขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก หลังจากบินไปฝึกวิทยายุทธ์กับ ‘จิ้งจอกสยาม’ เลสเตอร์ ซิตี้

ปีนี้ ‘เจ้าแบงค์’ น่าจะโตจนพอ ‘แบกแนวรุก’ ได้แล้ว

ขณะที่ ‘บีจี ปทุม ยูไนเต็ด’ แม้การเสริมผู้เล่นต่างชาติของเขาจะ ‘ไม่ว้าว’ เท่ากับยอดทีมแห่งอีสานใต้ แต่ผู้เล่นที่ดึงเข้ามากับสร้างคุณูปการในสนามได้

‘กาซิโอ ไซด์’ กองหลังชาวบราซิล จากสโมสรวาร์ซิม ในลีกโปรตุเกส ที่ดึงเข้ามา โชว์ผลงานได้ดี มีชื่อเป็นผู้แอสซิสต์ประตูไปแล้ว 1 ลูก 

ในซีกกองหน้าแม้จะผลัดกันเจ็บ ไม่ว่าจะเป็น ‘เจ้ามุ้ย’ ธีรศิลป์ แดงดา หรือ ‘ดิโอโก หลุยส์ ซานโต’ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า ‘อิคซาน ฟานดี้’ ดาวยิงแดนลอดช่อง ดูมีพัฒนาการขึ้นมาเรื่อยๆ สามารถพึ่งพาได้

จุดเด่นของบีจี น่าจะเป็นนักเตะไทย การได้ ‘เจ้าเต้’ พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล กองกลางตัวเก่งมาจากเชียงราย ยูไนเต็ด และ‘เจ้าเท่’ เจริญศักดิ์ วงศ์กร ตัวจี๊ดจากสมุทรปราการ ซิตี้ มาผนึกกำลังกับ ‘เจ้ายิม’ วรชิต กนิตศรีบําเพ็ญ และ ‘เจ้าตังค์’ สารัช อยู่เย็น มันทำให้บีจี ดูแกร่งขึ้น

แน่นอนว่า สโมสรต่างๆ ต้องการใช้นักเตะต่างชาติเป็นตัวตัดสินเกม แต่ต้องไม่ลืมว่า องค์ประกอบที่จะเกื้อหนุนกันคือ กองทัพนักเตะไทยที่อยู่ในสนาม ซึ่งมีปริมาณมาก

ดังนั้น ด้วยคุณภาพที่คับแก้วของทั้งสองทีม ยังเชื่อว่า ฤดูกาลนี้ต้องเบียดกันต่อ.

________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : เพจ BURIRAM UNITED, BG Pathum United

แสดงความเห็น