“ชัชชาติ” ขอบคุณนายกฯ ให้ความช่วยเหลือโดยไม่ลังเล หลังประสานขอรถทหาร 

“ชัชชาติ” ขอบคุณนายกฯ ให้ความช่วยเหลือโดยไม่ลังเล หลังประสานขอช่วยจัดพาหนะทหาร เพื่อเตรียมขนส่งประชาชน หากเกิดน้ำท่วม พร้อมยอมรับปัญหาใหญ่ คือคลองระบายน้ำไม่ทัน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บอกถึงสถานการณ์น้ำท่วมกทม.ในช่วง2 วันที่ผ่านมาว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เมื่อวาน ทางตนเองได้ประสานขอสนับสนุนการจัดพาหนะจากทางทหาร เพื่อให้เตรียมไว้สำหรับขนส่งประชาชน หากเกิดกรณีน้ำท่วมหนักขึ้นมาอีก เพราะ ประชาชนจะเดินทางเข้าบ้านไม่ได้  ซึ่งท่านนายกฯ ได้กรุณาเต็มที่ โดยนายกรัฐมนตรีบอกว่าหากต้องการอะไรให้ประสานมาเลย ก็เดี๋ยวเตรียมจัดเส้นทางไว้เผื่อกรณีฉุกเฉิน เพราะปัญหาหลักนอกจากน้ำท่วมแล้ว คนเดินทางเข้าบ้านไม่ได้ จึงกราบขอบพระคุณครับ ที่ท่านให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่เลย ไม่ได้มีลังเลอะไรเลย

ส่วนสถานการณ์ขณะนี้ ยังคงเน้นหลักที่คลองลาดพร้าว และคลองแสนแสบที่ต้องรีบพร่องน้ำ รวมถึงประชาชน หากยังพบน้ำท่วมอยู่ตามซอย ขอให้รีบแจ้ง สายด่วน กทม. 1555 เพื่อจะได้ประสานเร่งนำเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยสูบออก 

ส่วนปัญหาใหญ่สุดจากที่เห็นเหตุการณ์น้ำท่วมรอบนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า คือการระบายน้ำออกจากคลอง รวมถึงปริมาณฝนที่ตกหนัก และอ้อยอิ่งในพื้นที่เวลานาน ทำให้มีปริมาณน้ำฝนลงในพื้นที่บางจุดเยอะ ทำให้กำลังระบายน้ำในคลองไม่ทัน และเกิดปัญหาน้ำท่วมหนักในพื้นที่เขตวัฒนา / สะพานสูง / พระโขนง / สวนหลวง  อย่างเมื่อ 2  วันก่อน  รวมถึงบางจุดยังมีการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำอยู่ เช่น อุโมงค์ระบายน้ำหนองบอน/ เขื่อนคลองลาดพร้าวที่ยังไม่เสร็จ มีผลต่อประสิทธิภาพคลองระบายน้ำ

แสดงความเห็น