กมธ.ดีอีเอส ติดตามงาน หลังลงพื้นที่ 3 จังหวัด “กัลยา” ยันทำงานจริงจังเห็นผลเป็นรูปธรรม 

กมธ.ดีอีเอส ประชุมติดตามงาน หลังลงพื้นที่ 3 จังหวัด “กัลยา” ยันทำงานจริงจังเห็นผลเป็นรูปธรรม ปชช.ได้ประโยชน์อย่างแท้จริง

น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการ การสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา กมธ.ดีอีเอส ได้มีการประชุมติดตามผลการดําเนินงานการตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ประกอบการ Operator และการใช้บริการอินเทอร์เน็ต ในพื้นที่ จ.อํานาจเจริญ นครราชสีมา และเชียงราย โดยมีตัวแทนจาก กสทช.และผู้ให้บริการเครือข่าย เข้าร่วมการประชุม โดยทางกสทช. และผู้ให้บริการเครือข่ายได้ชี้แจงว่าได้เข้าไปสำรวจพื้นที่ทุกจุดที่เราได้ไปสำรวจ และได้ดำเนินการติดตั้งตัวกระจายสัญญาณให้ได้เกือบครบทุกจุดแล้ว โดยภาพรวมของงานมีความเรียบร้อยดี ทั้งในพื้นที่ อำนาจเจริญ และนครราชสีมา 

น.ส.กัลยา กล่าวอีกว่า ส่วนพื้นที่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ต้องติดตามต่อเพราะมีพื้นที่บางจุดที่ยังเข้าไปติดตั้งเสาสัญญาณไม่ได้เพราะเป็นพื้นที่เอกชน โดยทางกมธ.ได้คุยกับ กสทช. อาจจะใช้กองทุน USO Net และประสานหน่วยงานของรัฐ และอาจจะให้เอกชนเข้าไปทำ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป ทาง กสทช.ได้รับไปประสานต่อให้ นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านร้องเรียนปัญหาสัญญาณโทรศัพท์มือถือเข้ามาอีก 4 จุด ในพื้นที่จ.เชียงใหม่ ซึ่งทาง กมธ.ดีอีเอสจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมและเชิญตัวแทนที่เกี่ยวข้องเข้ามาหารือต่อไป

“การลงพื้นที่ของกมธ.ดีอีเอส ไม่ใช่ไปแล้วรับปากกับชาวบ้านอย่างเดียว แต่เราลงไปแล้ว เห็นผลงานที่เป็นรูปธรรม ประชาชนได้ใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง อีกทั้งยังมีการติดตามการดำเนินงานต่อด้วย ว่าที่เราได้ลงไปแล้วได้มีการดำเนินการอย่างไรหรือไม่ ติดขัดปัญหาอะไรหรือไม่ กรรมาธิการฯ เราทำงานอย่างจริงจัง เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง” น.ส.กัลยา กล่าว

แสดงความเห็น