“ประเสริฐ” เผย ฝ่ายค้านเตรียมงัดไม้เด็ดโชว์ใบเสร็จนายกฯ ทุจริตกลางเวทีซักฟอก 

นายประเสริฐ  จันทรรวงทอง  เลขาธิการพรรคเพื่อไทย  เปิดเผยว่า  พรรคเพื่อไทยได้เตรียมสมาชิกอภิปรายไว้ประมาณ 15 คน แต่อาจจะมีเพิ่มเติม 2-3 คน เพราะมีประเด็นใหม่ขึ้นมา ซึ่งในส่วนของพรรคเพื่อไทยจะเน้นอภิปรายในประเด็นทุจริตเป็นหลัก  เพราะมีหลักฐานหลายคนรวมถึงพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วย ซึ่งมีหลักฐานชัดเจน แต่ยอมรับว่าเสียงสภาอาจจะไม่สามารถล้มได้ แต่กระแสในประชาชนจะเป็นตัวชี้วัดว่าจะอยู่หรือไป ทั้งนี้ หลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ประเด็นของนายกฯก็จะนำไปสู่การยื่นร้อง ป.ป.ช. ในเรื่องทุจริต  ต่อการบริหารราชการแผ่นดินด้วย

อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งสุดท้าย จึงมีการตกลงร่วมกันในพรรคฝ่ายค้านว่า จะต้องเป็นเรื่องใหม่ หากจะอภิปรายเรื่องเดิมก็จะต้องเป็นข้อมูลใหม่ แต่ยอมรับว่า มีความยากในการจัดสรรเวลา เนื่องจากแต่ละคนไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเพราะข้อสอบจะรั่ว แต่ก็ได้พยายามกำชับในที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านว่าให้ใช้เวลาเต็มที่และเป็นประโยชน์มากที่สุด

นายประเสริฐ  ยังคาดการณ์ว่า จะสามารถอภิปรายได้ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคมเป็นต้นไป เพราะดูจากไทม์ไลน์การพิจารณากฎหมายอื่นๆแล้ว ช่วงเวลานี้มีความเหมาะสมที่สุด โดยพรรคฝ่ายค้านยังย้ำว่า อยากได้เวลาอภิปราย 5 วันไม่รวมวันลงมติ

แสดงความเห็น