พปชร. ตั้งทีม “ปราบมาร” รับมือศึกซักฟอก มั่นใจคุมเสียงพรรคร่วมรัฐบาลได้

พปชร. ตั้งทีม “ปราบมาร” 11 ส.ส.รับมือซักฟอก มั่นใจคุมเสียงพรรคร่วมรัฐบาล-รักษาเก้าอี้ 11 รมต.ได้ ปัดตอบเสียงโหวตพรรคเศรษฐกิจไทย

นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานยื่นคำร้องให้ตรวจสอบความถูกต้องตามกฎหมายของญัตตินั้นว่า น่ารับฟังเพราะปกติในการลงนามของ ส.ส.นั้นให้ดูก่อน แต่ตอนลงนามมี 10 รัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย เมื่อมีการยื่นคำร้องมาอยู่ที่การตรวจสอบของประธานสภาผู้แทนราษฎรที่จะได้ข้อยุติ โดยเชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหาหรือทำให้ญัตติถูกตีตกไป 

สำหรับกรอบเวลาอภิปรายนั้นเห็นว่าเหมาะสมที่จะอภิปรายในวันที่ 18-20 กรกฎาคม และลงมติวันที่ 21 กรกฎาคม เชื่อว่า 4 วันน่าจะเพียงพอ เพราะเห็นว่า รัฐมนตรีบางคนก็ไม่มีประเด็นอะไรอภิปราย ทั้งนี้ เชื่อว่าหากฝ่ายค้านมีจริยธรรมก็จะไม่นำเรื่องส่วนตัวมาอภิปรายในสภาฯ  

นายนิโรธ ยังปฏิเสธให้ความเห็นเกี่ยวการโหวตของพรรคเศรษฐกิจไทยในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ หลังมีการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นพรรคที่เป็นตัวแปรทางการเมืองในสภาฯขณะนี้ เชื่อมั่นว่า พรรคร่วมรัฐบาลและพรรคเล็ก ยังมีเสียงมั่นคงที่จะรักษาเก้าอี้รัฐมนตรีไว้ได้ทุกคน ยืนยันว่า ไม่เป็นห่วงเรื่องเสียงโหวตในสภาฯ เพราะญัตติเขียนมาว่า ส่อทุจริต ซึ่งคำว่า “ส่อ” หมายถึงยังไม่เกิดขึ้น ทั้งนี้ นายนิโรธไม่ตอบว่า จะมีเสียงฝ่ายค้านมา สนับสนุนหรือไม่ เพียงแต่ระบุว่า ให้ดูซีนาริโอในช่วงการโหวต 

นายนิโรธ กล่าวอีกว่า พรรคพลังประชารัฐได้ตั้งทีม ส.ส.รับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจไว้ 11 คน ชื่อว่า “ทีมปราบมาร”  ซึ่งจะดำเนินการให้การอภิปรายเป็นไปตามญัตติและข้อบังคับการประชุม นำโดยนายพรชัย  ตระกูลวรานนท์, นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล, นางสาวกัลยา รุ่งวิจิตร, พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ,นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา, นายกองตรีอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ, นายสัญญา นิลสุพรรณ, นายภาคิน สมมิตรธนกุล, รศ.รงค์ บุญสวยขวัญ,นายจักรพันธ์ พรนิมิตร และนายกษิดิ์เดช ชุติมันต์

แสดงความเห็น