“สมศักดิ์” เชื่อปม “บิ๊กตู่” นั่งหัวหน้าพปชร. แค่การปล่อยข่าว ชี้ ไม่มีท่าทีจากนายกฯ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคและเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า น่าจะเป็นการปล่อยข่าว มีคนปล่อยข่าวออกมา เพราะนายกฯเองไม่ได้แสดงเจตจำนงอะไรและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ก็ไม่ได้บอกว่าจะลาออก แสดงว่าน่าจะมีการปล่อยข่าวออกมา แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นคนปล่อย

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่าข่าวที่ออกมาเป็นการเสี้ยมหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น มีทั้งเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ ข่าวอย่างนี้ก็มีมาอยู่ตลอดเวลา” เมื่อถามว่า ดูท่าทีนายกฯอยากมาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ดูเหมือนไม่มี  เมื่อถามย้ำว่า คนในพรรคอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนตอบแทนไม่ได้ ยังไม่รู้เลย  

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ว่าอย่างไรบ้างกับข่าวนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่เห็นได้ยินอะไรจาก พล.อ.ประวิตร เลย ซึ่งในการประชุมพรรควันนี้คงจะมีข้อมูลอะไรบ้าง ต้องรอดู เมื่อถามว่า คิดว่าแคนดิเดตนายกฯควรเป็นคนในพรรคหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่กว่าที่ตนจะไปคิดหรือพิจารณา หรือออกความเห็นได้ เป็นเรื่องใหญ่มาก

เมื่อถามว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค บอกว่าจะสอบจริยธรรมคนที่ออกมาปล่อยข่าว ซึ่งเป็นคนที่เคยอยู่กับพรรคมาก่อน นายสมศักดิ์ กล่าวย้อนถามว่า อย่างนั้นหรอ ตนเพิ่งรู้ เมื่อถามว่า หลายคนมองว่าข่าวที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง เป็นการปูทางให้พล.อ.ประยุทธ์ หลังจากที่พรรครวมไทยสร้างชาติแท้งไปแล้ว นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ผมเพิ่งคิดนี่แหล่ะ ก็น่าคิด”

แสดงความเห็น