Home News การเมือง อนุทิน ถ่อมตน...

อนุทิน ถ่อมตน อย่าให้ราคาภูมิใจไทยมาก ดีล ส.ส.ฝ่ายค้าน ร่วมโหวตหนุนงบ66 ผ่านฉลุย  

อนุทิน ถ่อมตน อย่าให้ราคาพรรคภูมิใจไทยมาก ดีล ส.ส.ฝ่ายค้าน ร่วมโหวตหนุนร่าง พ.ร.บ.งบประมาณผ่านฉลุย ชี้ เพราะ ส.ส.เห็นเป็นประโยชน์ต่อพื้นที่และประชาชน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงเสียงสนับสนุน ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ด้วยจำนวน 278 ต่อ 194  ซึ่งมีเสียงจากฝ่ายค้านเพิ่มมาถึง 16 เสียง ว่า เรื่องนี้ เพราะ ส.ส. เห็นว่ามีงบประมาณที่จะไปพัฒนาพื้นที่ของตนเอง ก็เห็นชอบด้วยเท่านั้น เพราะเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน จึงมีสิทธิ์ที่จะเห็นชอบ ไม่ใช่เป็นเรื่องของรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน แต่เป็นเรื่องประโยชน์ของประชาชนและบ้านเมือง มากกว่า

การที่ถูกมองว่าเป็นการดีลของพรรคภูมิใจไทยนั้น นายอนุทิน กล่าวอย่างถ่อมตนว่า ให้ราคากันขนาดนั้นเลยเหรอ  พร้อมหัวเราะ แต่ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยสนับสนุนงบประมาณฉบับนี้ 

ส่วนการโหวตในครั้งนี้ จะเป็นการันตีว่ารัฐบาลจะไม่มีปัญหาเรื่องเสียงโหวต ในสภาและอยู่จนครบเทอมหรือไม่นั้น  นายอนุทินกล่าวว่า อยู่ที่เนื้อหามากกว่า การที่ได้รับเสียงโหวตสนับสนุนเห็นด้วย และห่างถึง 92 เสียง ครั้งนี้ ก็ถือว่าเนื้อหาของญัตติเป็นประโยชน์ของบ้านเมือง และเป็นประโยชน์กับประชาชน จึงได้เป็นยอมรับไว้วางใจ ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี

Exit mobile version