“ชัยวุุฒิ” ไม่เห็นด้วยยุทธศาสตร์หาเสียงแบบแบ่งฝั่ง​ ระบุ​ ไม่ควรดูแลคนกทม.ด้วยการเมือง

ทำเนียบรัฐบาล​ นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ (ดีอีเอส)​ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ ให้สัมภาษณ์ถึงการปราศรัยใหญ่ของผู้สมัคร​ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)​ พปชร. ที่ลานคนเมืองในวันเดียวกัน จะมีหมัดเด็ดอะไรหรือไม่ ว่า พรรคส่งผู้สมัครส.ก.ครบทุกเขต และที่ผ่านมาได้มีการปราศรัยและแสดงแนวทางนโยบายการทำงานของเราให้ประชาชนกทม.ได้รับทราบ และถือเป็นสิ่งที่ดี ที่ทุกพรรคได้มีการปราศรัย

เมื่อถามว่า​ โค้งสุดท้ายเริ่มมีการสาดโคลนกันไปมา และแยกฝั่งกันชัดเจน​ พปชร.ที่ไม่ได้ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.จะไปในแนวทางอย่างไรเพื่อให้ได้คะแนน​ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เรื่องแบ่งฝั่งหรือไม่แบ่งฝั่งอยู่ที่ผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตัดสินใจ​ บางคนเลือกตามคะแนนนิยมของตัวผู้สมัคร บางคนเลือกตามกระแสการเมือง กระแสการแบ่งฝั่ง ขึ้นอยู่กับความคิดของชาวกทม. ตนคงบอกใครไม่ได้ว่าจะเป็นอย่างไร

“เห็นว่า พรรคการเมืองควรทำหน้าที่ตรงไปตรงมาตามระบอบประชาธิปไตย จะแบ่งฝ่าย​กัน​ สร้างวาทกรรม เพื่อสร้างความเกลียดชัง และหาคะแนนเสียง ไม่ใช่เรื่อง​ ผมคิดอย่างนั้น แต่อยากให้เลือกคนที่ดีคนที่มีความรู้ความสามารถ มาบริหารกทม. อย่าไปเลือกการเมือง เพราะกทม.ไม่ใช่เวทีของนักการเมืองที่จะดูแลทุกคนด้วยการเมือง แต่มันเป็นเรื่องของการบริหารท้องถิ่น” นายชัยวุฒิ​ กล่าว

เมื่อถามว่า ถึงตรงนี้ผู้สมัครส.ก.ของพรรคจะสนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.คนใด​ นายชัยวุฒิกล่าวว่า พรรคไม่ได้ส่งคนลงสมัครผู้ว่าฯกทม.​ ผู้สมัคร​ ส.ก.จะสนับสนุนใครถือเป็นอิสระ เท่าที่ดูมีหลายคนที่สนิทกันเป็นการส่วนตัว อีกทั้งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.หลายคนก็เป็นผู้สมัครในนามอิสระ อย่างไรก็ตาม คะแนนของผู้ที่จะเลือกผู้ว่าฯกทม.กับผู้สมัครส.ก.นั้นไม่ได้ยึดโยงกัน

แสดงความเห็น