นับถอยหลังรอดู ‘นิโคลัส มิคเคลสัน’ สวมเครื่องแบบ ‘ช้างศึก’ ในยู 23 ชิงแชมป์เอเชียเดือนหน้า

DST.Special Report : ซีเกมส์ครั้งนี้ เราได้เห็นศักยภาพพวกลูกครึ่งแล้วว่า มีคลาสบอลที่ยอดเยี่ยม สร้างความแตกต่างได้

‘แพทริค กุสตาฟส์สัน’ แข็งแกร่ง ชนิดคู่แข่งต้องรุม 3 ต่อ 1 ‘เบนจามิน เดวิส’ ปราดเปรียว มั่นใจ และเฉียบคม ‘โจนาธาน เข็มดี’ สตรอง ทุ่มเท มีความเป็นมืออาชีพ

นี่ยังเหลือ ‘วิลเลียม ไวเดอร์เฌอ’ ที่กำลังต่อสู้กับอาการบาดเจ็บ เพื่อกลับมาช่วยเพื่อนร่วมทีม ที่เราเห็นสกิลมาบ้างแล้วในลีกกับการท่าเรือ เอฟซี ที่หากเขาคัมแบ็กมาทัน เกมรุก ‘ช้างศึก’ น่าจะทรงพลานุภาพมากกว่านี้

เราต้องยอมรับว่า นักเตะลูกครึ่งเหล่านี้เป็นอีกหนึ่งความหวังในการที่จะพา ‘ช้างศึก’ ก้าวไปข้างหน้าในโลกลูกหนัง

ขณะเดียวกัน พวกเขาเป็นแค่เสี้ยวเดียวจากบรรดานักเตะลูกครึ่งที่ไทยเรามี เพียงแต่บางคนยังติดภารกิจไม่สามารถมาช่วยได้

ลองนึกดูว่า หากพวกที่ ‘มาดามแป้ง’ ติดต่อไปเพื่อขอให้มาช่วยทีมแผ่นดินแม่ ตกลงปลงใจมากันหมด ‘ช้างศึก’ จะดุดันขนาดไหน

‘จู๊ด เบลล์’ ดาวรุ่งอนาคตไกลของเชลซี ‘เอริค คาร์ล’ ของเอจีเอฟ อาร์ฮุส ในลีกสูงสุดเดนมาร์ก ‘มาเซล ซีกฮาร์ท’ นักเตะลูกครึ่งไทย-เยอรมนี อดีตเด็กปั้นบาเยิร์น มิวนิค น้องชายแท้ๆ ของ ‘อเล็กซานเดอร์ ซีกฮาร์ท’ และ ‘นิโคลัส มิคเคลสัน’ แบ็กขาวของโอเดนเซ่ ในลีกสูงสุดแดนโคนม

พวกนี้ไม่ได้เจ๋งเพราะแค่เล่นในยุโรป แต่ฝีมือเก่งกาจ ก้าวเป็นตัวหลักของทีมชุดใหญ่ได้ โดยเฉพาะ ‘เอริค คาร์ล’ กับ ‘มิคเคลสัน’ ที่ลงแทบจะทุกนัด

โอกาสที่จะได้เห็นเขามาสวมยูนิฟอร์มช้างศึกชุดยู 23 สักครั้งยังมีตลอด ยกเว้นมีใครสักคนได้ขึ้นชุดใหญ่ของทีมสัญชาติผู้เป็นพ่อไปแล้ว

โดย ณ ปัจจุบันยังไม่มีใครติดทีมชาติชุดใหญ่ มีแต่เกือบจะติด และใกล้จะติดแล้ว อย่าง ‘มิคเคลสัน’ ของโอเดนเซ่ ที่ลงเล่นตัวจริงเกือบจะทุกนัด และผลงานยอดเยี่ยม

และมันน่าดีใจเอามากๆ ที่ ‘มิคเคลสัน’ ปลงใจที่จะเล่นให้ทีมชาติไทยชุดยู 23 ในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชีย ยู 23 ที่อุซเบกิสถาน ในเดือนมิถุนายนนี้

โดยล่าสุดลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ รายนี้ ได้รับพาสปอร์ตไทยเรียบร้อย พร้อมสำหรับการบู๊ศึกเอเชียเรียบร้อยแล้ว

ถือเป็นเรื่องที่สุดวิเศษเอามากๆ กับการที่จะได้เห็นนักเตะที่มีชื่อเล่นว่า ‘ลูกซ่า’ ลงเล่นในนามทีมชาติไทย แม้จะเป็นชุดเล็กก็ตาม เพราะทั้งโปรไฟล์และความสามารถของเขาคือ คลาสบอลยุโรป

‘มิคเคลสัน’ เป็นอดีตเยาวชนทีมชาตินอร์เวย์ ที่เคยเล่นเคียงข้าง ‘เออร์ลิ่ง ฮาลันด์’ โคตรกองหน้าเบอร์ท็อปของโลก ตั้งแต่นอร์เวย์ชุด ยู 16 ยู 21

มิเพียงเท่านั้น สโมสรที่เขาสังกัดยังเป็นทีมชั้นนำระดับอดีตแชมป์ของลีกสูงสุดเดนมาร์ก 

ที่สำคัญ หมอนี้ยึดตำแหน่งแบ็กขวาตัวจริงของทีมแทบจะถาวรแล้ว เหลือแค่ถูกเรียกไปติดทีมชาตินอร์เวย์ชุดใหญ่แล้ว

การได้เข้ามาเชื่อว่า ฝั่งขวาของช้างศึกยู 23 แน่นขึ้นและดุดันขึ้นแน่ เพราะเป็นคนที่เติมเกมรุกโคตรมัน สัมผัสบอลแรกดี เปิดบอลแม่น และพลังเยอะ

ขณะเดียวกัน ‘มิคเคลสัน’ ยังมีแรงปรารถนาที่จะช่วยแผ่นดินแม่ของเขา โดยเราติดต่อไปตั้งแต่ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู 23 รอบคัดเลือก ที่มองโกเลีย แต่ตอนนั้น ‘ลูกซ่า’ ติดภารกิจกับสโมสรจริงๆ

เขารับปากกับเราว่า รอบสุดท้ายเขาจะมา และเขาก็มา

และไม่ว่าสุดท้าย จะมีนักเตะลูกครึ่งคนไหนจะตอบตกลง หรือปฏิเสธที่จะมาช่วยอีก 

การที่ ‘มิคเคลสัน’ มาแน่ เราแค่อยากบอกว่า ขอบคุณมากไอ้น้อง.

_______
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : Odense Boldklub

แสดงความเห็น