รองโฆษก ภท. สอนมวย “วันชัย” ทำนายอุบัติเหตุการเมือง ใช้สถานะ ส.ว. หรือ หมอดูใต้ต้นมะขาม

รองโฆษก ภท. สอนมวย “วันชัย” ทำนายอุบัติเหตุการเมือง ใช้สถานะ ส.ว. หรือ หมอดูใต้ต้นมะขาม หวั่นลากสภาสูง เป็นคู่ขัดแย้งการเมือง

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายวันชัย สอนศิริ ส.ว.ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่าพรรคภูมิใจไทยจะเป็นจุดเปลี่ยนทำให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง โดยย้อนถามนายวันชัยว่า ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในฐานะ ส.ว.หรือหมอดูทางการเมือง เพราะหากวิจารณ์ในฐานะ ส.ว.ตนไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองเป็นเรื่องของพรรคการเมือง ส่วน ส.ว.อยู่ในฐานะสภาสูง ไม่สมควรวิจารณ์อุบัติเหตุทางการเมือง เพราะจะทำให้เป็นการลากองค์กรหรือสภาสูงเข้ามาเป็นคู่ขัดแย้งทางการเมือง แต่หากวิจารณ์ในฐานะหมอดูตนก็ไม่ติดใจ เพราะถือว่าเป็นหมอดูทั่วไป เหมือนกับหมอดูใต้ต้นมะขามสนามหลวง 

“ผมอยากฝากนายวันชัย ด้วยว่าในการวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมือง ต้องดูสถานะตัวเองด้วย เพราะจะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล และสิ่งที่สำคัญท่านวิพากษ์พรรคภูใจไทยว่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ผมแนะนำท่านให้ฟังการให้สัมภาษณ์ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยว่าสถานะของพรรคในการยืนกับรัฐบาล เราจะยืนอย่างไร ไม่อยากให้เราทุกคนวิพากษ์วิจารณ์ เพื่อสร้างคู่ขัดแย้งทางการเมือง” นายณัฏฐ์ชนน กล่าว

แสดงความเห็น