“สมศักดิ์” ลุยใต้พาส.ส.พปชร.เก็บคะแนนเสียง ฟังความเห็นเอาไปทำนโยบายพรรค

“สมศักดิ์” ลุยใต้พาส.ส.พปชร.เก็บคะแนนเสียง ฟังความเห็นเอาไปทำนโยบายพรรค ขอทุกคนรักสามัคคีกันเร่งทำงานช่วยปชช. ยันนายกฯไม่มีถอดใจลาออก บรรยากาศคึกคักชาวบ้านรอเซลฟี่เพียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้แต่งตั้งให้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว. ยุติธรรม ส.ส.บัญชีรายชื่อและประธานยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ ดูแลพื้นที่โซนภาคใต้ ล่าสุดนายสมศักดิ์ ได้ลงพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี ตรัง พัทลุง พร้อมด้วย นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง นายนัทธี ถิ่นสาคู ส.ส.ภูเก็ต นายสายัณห์ ยุติธรรม นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ และนายสัญหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน โดยมีชาวบ้านในพื้นที่มาให้กำลังใจ เสนอแนะข้อเสนอต่างๆ และขอถ่ายรูปด้วย บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

โดยข้อเสนอที่ชาวบ้านเรียกร้องมีหลายเรื่อง อาทิ เรื่องของการเกษตรในการปลูกพืชกระท่อม ที่ชาวบ้านหวังให้เป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ เรื่องการปศุสัตว์ การเลี้ยงวัวชน การเลี้ยงแพะ และไก่ชน การเรียกร้องให้เปิดสนามวัว และสนามไก่

และนายสมศักดิ์ ได้นำนโยบายของกระทรวงยุติธรรมมาบอกต่อ เพื่อให้ประชาชน มาใช้บริการกระทรวงยุติธรรมมากขึ้น เช่น การช่วยเหลือผู้เสียหายจากคดีอาญา กองทุนยุติธรรม การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก

จากนั้นนายสมศักดิ์ ได้ร่วมงานเสวนาทางวิชาการ กระท่อมไทยสู่สากล ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี จ.ตรัง โดยได้บรรยายพิเศษตอนหนึ่งว่า กระท่อมผิดกฎหมายเป็นยาเสพติดมา 78 ปี เราได้ปลดล็อกเมื่อวันที่ 24 ส.ค.2564 และกำลังจัดทำกฎหมายรอง คือ พ.ร.บ.พืชกระท่อม ซึ่งเรารับฟังความคิดเห็นจากชาวบ้านจนทำให้ผ่านสภาผู้แทนราษฎรได้อย่างรวดเร็ว และขณะนี้กำลังจะผ่านวุฒิสภาแล้วรอเพียงสภาเปิดสมัยประชุมเท่านั้น โดยการส่งออกวันนี้ สหรัฐอเมริกา คือตลาดใหญ่ที่สุดของผู้ค้ากระท่อม โดยผงกระท่อมต้องมีไมต้าจีนีนอย่างน้อย 1% โดยมีหลายมหาวิทยาลัยของไทยที่ทำวิจัยในเรื่องนี้ หากเราทำสำเร็จ มีความมั่นใจ เราจะส่งออกสู้ประเทศเพื่อนบ้านได้ ขอให้ท่านได้คัดเลือกพันธุ์การปลูกให้ดีตามที่ตลาดต้องการ และหากเราไม่วิจัยต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ที่ส่งออกได้ จะเป็นปัญหาระยะยาว ต้องฝากถึงผู้รับช่วงต่อในการวิจัย ตนเป็นลูกชาวบ้านนอก อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อชาวบ้านผมทำแล้วไม่มีอาย เชื่อว่าในช่วงเวลาจากนี้ รัฐบาลจะช่วยเหลือประชาชนอย่างแข็งขัน และ นายกฯก็ได้ฝากความเป็นห่วง และตนในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐต้องการข้อมูลเพื่อไปทำนโยบายแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างแท้จริง

โดยข้อเรียกร้องของชาวบ้านที่อยากให้เปิดสนามวัว และสนามไก่ชน นายสมศักดิ์ ได้หารือกับ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง โดยทางนายขจรศักดิ์ กล่าวว่า ทางจังหวัดยินดีที่จะอนุญาต และวันที่ 9 พ.ค.จะเริ่มให้เปิด แต่อยากให้ทุกคนทำตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด และหากใครมีความพร้อมสามารถไปขอที่ศาลากลางจังหวัดได้

นอกจากนี้นายสมศักดิ์ ยังได้พูดคุยกับ ส.ส. โดยระบุว่า จากนี้รัฐบาลจะมีเวลาประมาณ 10 เดือน ก็อยากให้ทุกท่านนำเสนอนโยบายและเร่งทำงานช่วยเหลือประชาชนให้มากที่สุด และสิ่งสำคัญคือ การรักสามัคคีรักใคร่กลมเกลียวกันในพรรค และตนเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะไม่มีการถอดใจลาออกอย่างแน่นอน ท่านพร้อมที่จะทำงานหนักช่วยเหลือประชาชนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ ยังได้ลงพื้นที่ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนมาร่วมต้อนรับ เพื่อดูฟาร์มเลี้ยงวัวสายพันธุ์ดี มีวัวชื่อหมอรำ น้ำหนัก 450 กิโลกรัม ดังระดับประเทศ ซึ่งเจ้าของไม่ขาย นายสมศักดิ์ ได้พูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการนำน้ำเชื้อไปขาย เพื่อสร้างรายได้และให้คนทั่วประเทศได้มีลูกวัวพันธุ์ดี โดยนายสมศักดิ์ได้ให้ความสนใจในการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงวัว และการเลี้ยงสัตว์อื่นๆเช่นแพะ แกะ อยากให้มีการส่งเสริมเป็นสัตว์เศรษฐกิจใหม่

แสดงความเห็น