“บิ๊กป้อม” สยบข่าวลือ ยันไม่คิดเป็นนายกฯ ย้ำ “ประยุทธ์” อยู่ไปจนจบ

“ประวิตร” สยบข่าวลือ ยันไม่คิดเป็นนายกฯ ย้ำ “ประยุทธ์” อยู่ไปจนจบ ปัดข่าวลือล้ม “บิ๊กตู่” ในศึกฟักฟอก โยนพรรคพลังประชารัฐ สอบ “พิเชษฐ” ผิดข้อบังคับพรรคหรือไม่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐมีหนังสือเชิญนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไปชี้แจงข้อเท็จจริงภายหลังให้สัมภาษณ์หลายครั้งในลักษณะที่ทำให้พรรคและสมาชิกพรรคเสียหาย ซึ่งอาจเป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับพรรคว่า เป็นเรื่องของพรรคที่จะดำเนินการ ซึ่งมีคณะกรรมการอยู่แล้ว ส่วนจะมีความผิดหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คณะกรรมการมีอยู่แล้ว และทางพรรคจะดำเนินการ รวมถึงเรื่องที่นายพิเชษฐ จะไปทานข้าวกับพรรคเพื่อไทยด้วย ซึ่งทางพรรคก็สอบอยู่ ส่วนจะต้องขับออกจากพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “เขากำลังสอบอยู่ ก็ต้องสอบดูก่อน เขาทำผิดหรือทำถูกก็ว่ากันไป”

ส่วนที่มีขบวนการโหวตล้มนายกฯ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะต้องเข้าไปช่วยเจรจาหรือไม่ พลเอก ประวิตร ยืนยันว่า “ไม่มี ไม่มีใครล้ม ไม่ต้องคุย นายกฯ ก็เป็นนายกฯ อยู่อย่างนี้ อยู่จนกระทั่งจบ”

เมื่อถามว่า รู้สึกน้อยใจหรือไม่เพราะมีคนบอกว่าท่านจะมารักษาการแทน และเป็นนายกฯ สำรอง พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า “น้อยใจเรื่องอะไร ไม่ได้มีอะไรเลย คุณพูดกันไปเอง คุณว่ากันไปเอง”

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ได้คิดอยากเป็นใช่หรือไม่ อยู่ช่วยนายกฯ ไปแบบนี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “เออ”

แสดงความเห็น