“นายกฯ” กำชับดูแลราคาสินค้า หลังราคาน้ำมันขึ้นหวั่นกระทบค่าครองชีพ

“นายกฯ” กำชับดูแลราคาสินค้า หลังราคาน้ำมันขึ้นหวั่นกระทบค่าครองชีพ ขณะที่ผู้ประกอบการขอบคุณรัฐบาล ยกเลิก Test &Go  วันแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ติดตาม เฝ้าระวังตรวจสอบร้านค้าที่มีการขึ้นราคาสินค้าภายหลังการปรับราคาน้ำมันดีเซล เป็นขั้นบันได ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 65 หวั่นกระทบค่าครองชีพประชาชน พร้อมกับเน้นย้ำให้หน่วยงานของรัฐเร่งหามาตรการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเบื้องต้น

นายธนกร กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกของการยกเลิกระบบ Test & Go สำหรับชาวต่างชาติจะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ถือเป็นสัญญาณที่ดี ต่อภาคการท่องเที่ยวที่จะฟื้นตัว สร้างรายได้ สร้างอาชีพให้กับประชาชน ส่งผลต่อเศรษฐกิจของไทยให้ขยายตัวตามไปด้วย เพราะภาคการท่องเที่ยวถือเป็นเครื่องจักรขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศ ซึ่งทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนมีความพร้อมเป็นอย่างมากที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังจากเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ทุกคนจะช่วยกันทำให้ตลาดการท่องเที่ยวกลับมาคึกครึ้นอีกครั้ง  โดยผู้ประกอบการ ได้ขอบคุณรัฐบาลที่เปิดประเทศและลดเงื่อนไขการเดินทางที่เป็นอุปสรรคต่างๆ ลง เพื่อให้สะดวกต่อการเดินทางมากขึ้น เป็นการขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวให้เดินหน้า

“นายกรัฐมนตรีขอความร่วมมือทุกคนร่วมกันต้อนรับ สร้างความประทับใจ ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ตามที่ทุกคนมุ่งหวังไว้ อะไรที่เป็นผลกระทบที่ไม่ดีต่อนักท่องเที่ยวขอให้ทุกคนอย่าทำ โดยเฉพาะการฉวยโอกาสเรื่องราคา ขอให้ช่วยกันรักษาบรรยากาศการท่องเที่ยว ช่วยกันสร้างความเชื่อมั่น สร้างความปลอดภัย ให้นักท่องเที่ยวรู้สึกอุ่นใจเหมือนอยู่บ้านของตัวเอง” นายธนกร กล่าว

แสดงความเห็น