“สุชาติ” งงข่าวนายกฯคนนอก เชื่อไม่มีสาระ-ไม่ใช่เรื่องจริง ยัน“บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”คุยกันดี

“สุชาติ” งงข่าวนายกฯคนนอก เชื่อไม่มีสาระ-ไม่ใช่เรื่องจริง ยัน“บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”คุยกันดี บอก “ธรรมนัส” สอนคุมพรรคเล็กหน่อย เย้ย ตอนออก พปชร.บอกหนุนรัฐบาล วันนี้ยังเป็นอย่างนั้นหรือไม่?

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะ ผอ.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวนายกฯสำรองว่า ตนเองก็งงเช่นกัน แต่โฆษกพรรคก็ได้ชี้แจงกับสื่อมวลชนแล้ว ตนคิดว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็น จึงไม่อยากคิดอะไร ถ้าถามว่ากระแสข่าวมาจากไหน ต้องถามว่า สื่อไปเอาข้อมูลมาจากไหน ทำให้ผู้สื่อข่าว ตอบนายสุชาติว่า “มีข้อเสนอจากคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 แต่ก็ไปสอดคล้องกับท่าทีของพรรคการเมืองหนึ่งที่สนับสนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ”

นายสุชาติ จึงตอบผู้สื่อข่าวว่า พรรคการเมืองทุกพรรคที่ร่วมรัฐบาลอยู่ ไม่มีใครคิดเรื่องนี้ ก็ต้องกลับไปถามคนให้ข่าวหรือคนที่อยู่พรรคการเมืองนั้น ว่า คิดจากอะไร ในส่วนพรรคพลังประชารัฐก็ชี้แจงไปแล้ว และพรรคการเมืองอื่นก็ไม่มีใครตอบ เพราะมองว่า ไม่มีสาระ ไม่ใช่เรื่องจริง

ส่วนข่าวนี้ จะถูกใช้เป็นเครื่องมือให้เกิดความขัดแย้งระหว่างพล.อ.ประวิตรและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายสุชาติ เห็นว่า ผู้ใหญ่คงไม่ได้คิด เพราะก็ไม่รู้ว่าคนพูดมีเครดิตขนาดไหน และย้ำอีกครั้งว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็น ซึ่งนายกรัฐมนตรีกับพล.อ.ประวิตร ซึ่งเดินทางมากระทรวงแรงงานวันนี้ก็นั่งคุยอยู่ด้วยกัน และตนเองก็อยู่ด้วย โดยได้มีการพูดคุยกัน

“ผมคิดว่า ไม่ใช่ และถ้าใครพูดคนหนึ่ง หรือสื่อพูดแล้วไปคิดตามหมดนั้น ไม่ได้หรอก ประเทศจะอยู่อย่างไร ซึ่งเราต้องมีความสามัคคีเพื่อให้ประเทศได้ก้าวผ่านไป” นายสุชาติ กล่าว

เมื่อถามว่า ส่วนที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย พูดถึงนายสุชาติพี่ไปรับประทานอาหารกับพรรคเล็ก พร้อมระบุว่า “รมต.เฮ้งยังต้องเรียนรู้ดูแลพรรคเล็กอีกเยอะ” นั้น นายสุชาติ กล่าวว่า ตนก็ได้ดูอยู่ ยอมรับว่า วิทยายุทธ์ของตนเองอาจจะน้อยกว่า

“ถ้าเจอก็ต้องสอนผมหน่อย ซึ่งการไปทานข้าวนั้น ผมรู้จักหลายคนก่อนเป็น ส.ส.อีก มีความสนิทสนมกันอยู่แล้วและพรรคเล็กก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว มีอะไรก็คุยกันได้ บรรยากาศไม่มีอะไร แต่เมื่อมีภาพหลุดไป ผมก็ไม่ปฏิเสธ เพราะมันคือเรื่องจริง เรากินข้าวกันได้ เป็นผู้แทน ถ้ากินข้าวกันไม่ได้ก็ไม่ใช่เพื่อนกัน” นายสุชาติ กล่าว

เมื่อถามว่า  แต่ผ่านไปสองวันพรรคเล็กก็ไปกินข้าวกับพรรคเพื่อไทย นายสุชาติ กล่าวว่า เห็นมีอยู่คนเดียว คนอื่นไม่ได้ไป แต่พรรคเล็กทานกับตน 15-16 คน

ส่วนที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล ไปขอข้อมูลฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งที่เป็น ส.ส.พลังประชารัฐนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า ขอใช้คำว่า อาพิเชษฐ เพราะรู้จักกันมานาน อาพิเชษฐอายุ 79 ปีแล้ว เป็นรัฐมนตรีมา มีวุฒิภาวะไม่แพ้ใคร และเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ การที่เดินอะไรเกี่ยวกับการเมือง เพราะเชื่อว่ามีจุดยืนบางอย่าง แต่สุดท้ายในทางการเมือง มีมุมมองของมารยาททางการเมือง จึงเชื่อว่าในเรื่องนี้ไม่มีอะไร การที่นายพิเชษฐไปทานอาหารกับกลุ่มเพื่อไทย ตนก็เคยไปเหมือนกัน ก็เป็นเพื่อนกัน รู้จักกันตั้งแต่ปี 50 ขอให้สื่อสบายใจ

เมื่อถามย้ำว่า แต่นายพิเชษฐ เป็นคนของพรรคพลังประชารัฐ นายสุชาติ ตอบว่า นายพิเชษฐเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถเยอะมาก มาอยู่พรรคพลังประชารัฐ ก็ได้รับคำแนะนำจากนายพิเชษฐหลายเรื่อง ก็แล้วแต่บุคคล แต่ตนกับนายพิเชษฐสนิทกัน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคใหญ่ เหมือนกับบริษัทใหญ่ๆ ที่ไม่สามารถรู้จักเพื่อนทุกคนได้ แต่สำหรับตนเอง ให้ความเคารพทุกคน เพราะตนเป็นเด็ก

เมื่อถามว่า ยังมั่นใจในเสียงของพรรคเล็กที่จะสนับสนุนการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า พรรคเล็กบอกแล้วว่า ขอดูข้อมูลการอภิปรายและดูว่าน้ำหนักเป็นอย่างไร ต้องยอมรับว่า การเป็นผู้แทนราษฎรก็มาจากเสียงประชาชน ถ้า ส.ส.พรรคเล็กจะตัดสินใจวันนี้ หรือจะพูดในอนาคตที่ยังไม่เห็นก็ไม่มีใครกล้าพูดผูกมัดตัวเอง ซึ่งหลักการพรรคเล็กก็พูดแล้วว่า อยู่พรรคร่วมรัฐบาล และบางคนก็พูดว่า กับนายกฯก็ไม่ได้มีประเด็นกันอยู่แล้ว ส่วนถ้ากระทบใครก็ชี้แจงแล้วกัน ตนคิดว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็น พรรคเล็กมีผู้แทนที่มีศักยภาพก็เยอะ

เมื่อถามถึงสถานการณ์การเมืองในตอนนี้ที่ค่อนข้างอ่อนไหว เพราะ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า รอเปิดสภา และทุกคนซ่อนมีดไว้อยู่ นั้น นายสุชาติ กล่าวว่า ก็อาจจินตนาการไปเอง สื่อลองไปถามพรรคร่วมรัฐบาลว่า วันนี้มีใครพูดแบบนี้หรือไม่ แต่คนที่พูดไม่ใช่พรรคร่วมรัฐบาล เพราะถ้าพรรคร่วมรัฐบาลพูด ก็จะน่ากลัว

“ท่านก็เป็นพรรคที่สนับสนุนรัฐบาล เพราะตอนที่ท่านออกไป ท่านก็พูดว่า สนับสนุนรัฐบาล ก็ต้องเป็นไปตามสิ่งที่ท่านพูด เพราะตอนที่ท่านและ ส.ส.ออกไป ก็พูดกันชัดเจนในวันนั้นว่า ออกไปก็ยังสนับสนุนรัฐบาล ดังนั้น สิ่งที่พูดวันนั้นกับวันนี้ มันก็ต้องสะท้อนให้เห็นว่า วันที่ท่านออกไปแล้วบอกว่า สนับสนุนรัฐบาล เป็นอย่างนั้นหรือไม่ แต่ถ้าพรรคร่วมรัฐบาลที่มีอยู่ ไม่มีใครพูดเรื่องนี้” นายสุชาติ กล่าว

แสดงความเห็น