‘ค้างคาวไฟ’ กุมชะตาตัวเอง ‘ตราด’ พึ่งลมหายใจ-สวมบทกองแช่ง แมตซ์ฎีกาตั๋วเลื่อนชั้นอัตโนมัติใบสุดท้าย

DST.Special Report : หลังจาก ‘ราชันโคขาว’ ลำพูน วอริเออร์ เอ้อระเหยลอยชาย คว้าตั๋วเลื่อนชั้นไทยลีก 1 แบบอัตโนมัติไปแล้ว 1 ใบ ทำให้เหลืออีกใบเดียว

ผู้ท้าชิงตั๋วไทยลีก 1 แบบออโตเมติก อีกหนึ่งใบตอนนี้ เหลือแค่ 2 ทีม คือ ‘ค้างคาวไฟ’ สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับ 2 ที่มีอยู่ 70 แต้ม กับ ‘ช้างขาวจ้าวเกาะ’ ตราด เอฟซี อันดับ 3 ที่มี 67 แต้ม

ผลงานการเจอกันระหว่าง ‘ค้างคาว’ กับ ‘ช้าง’ 2 นัดที่ผ่านมา เกมแรก ตราด เอฟซี ชนะ 4-3 เกมที่สอง เจ๊ากัน 2-2 ‘เฮดทูเฮด’ ของช้างดีกว่า

เกมสุดท้ายของทั้งคู่ ‘ค้างคาวไฟ’ จะกรีทาทัพจากดินแดนอรุณแห่งความสุข บุกไปพระนครศรีอยุธยา ฟาดฟันกับ อยุธยา ยูไนเต็ด ขณะที่ ‘ช้างขาวจ้าวเกาะ’ จะยกโยธาทัพ ไปเมืองเจดีย์ใหญ่ ทำศึกกับ นครปฐม ยูไนเต็ด

แม้ ‘ค้างคาวไฟ’ จะกุมความได้เปรียบ ที่ถือแต้มมากกว่า 3 แต้ม สามารถเล่นได้ 2 หน้า ชนะกับเสมออย่างใดอย่างหนึ่ง จะการันตี คัมแบ็กสู่ลีกสูงสดในปีเดียวได้ แต่ไม่ใช่งานง่าย เหมือนที่มีคนเคยพูดว่า “บางครั้งเล่นให้เสมอยากกว่าเล่นให้ชนะหรือแพ้”

ขณะที่ ‘ช้างขาวจ้าวเกาะ’ โอกาสพวกเขาแม้เจือจางไปทุกที แต่ยังพอมีแสงรำไรให้คาดหวังอยู่บ้าง เพราะถือ ‘เฮดทูเฮด’ เหนือกว่า ‘ค้างคาวไฟ’ อยู่

หากเกมสุดท้าย รถผ้าป่าคว่ำ ‘สุโขทัย’ พลาดพลั้งเสียทีต่ออริราชศัตรูแห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา ไม่มีแต้มติดมือ แล้ว ‘ตราด’ สามารถปิดจ๊อบนครปฐมได้ คดีจะพลิกส่งให้สุโขทัยต้องลงไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ

กับอีกกรณีคือ ตราดไม่สามารถพึ่งพาลมหายใจตัวเอง พาดท่าแพ้ให้กับเสือป่าราชา สุโขทัยก็มีสิทธิ์ที่จะแพ้ให้กับนักรบอโยธยาได้เช่นกัน เพราะห่างกัน 3 แต้ม

เชื่อว่า เกมกับอยุธยา ยูไนเต็ด ‘สุโขทัย’ จะเล่นแบบรัดกุม ไม่จู่โจมตามสไตล์ตัวเอง เพราะหากถูกสวนตูมขึ้นมา ความกดดันจะมหาศาล กลายเป็นความกดดันตัวเอง

ต่างจากตราดที่คงรุกไล่เพื่อเอาประตูก่อน จากนั้นจะเน้นผลการแข่งขัน เพื่อขอการันตี 3 แต้ม ตามลุกส์ของ ‘น้าฉ่วย’ สมชาย ชวยบุญชุม แล้วจากนั้นค่อยมานั่งแช่งสุโขทัย

ต้องบอกว่า 2 สนามที่ จ.นครปฐม และ จ.พระนครศรีอยุธยา คึกคักแน่นอน เพราะเป็นเกมปิดฤดูกาล และมีผลต่อการเลื่อนชั้นแบบอัตโนมัติ 

สิ้นเดือนเมษายนนี้ทุกอย่างจะมีบทสรุป ‘ส้ม’ หรือ ‘แดง’ – ค้างคาว หรือ ช้าง ใครจะรีเทิร์นไทยลีก 1 ก่อนกัน

แต่หากใครพลาด ต้องบอกว่า เหนื่อย เพราะบรรดาทีมที่อยู่ในโซนเพลย์ออฟล้วนเป็นของแข็งทั้งนั้น ‘นกใหญ่พิฆาต’ ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่มารอเล่นรอบเพลย์ออฟแล้ว กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ ขณะที่ลำปาง เอฟซี เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด และแพร่ ยูไนเต็ด ที่กำลังรักษาและช่วงชิงกัน ล้วนแต่กระหายที่จะไปเงยหน้าบนลีกสูงสุดทั้งสิ้น

ดูแล้ว ‘สุโขทัย’ คงไม่อยากเหนื่อยต่อ ขอแบบชัวร์ๆ แน่นอน.

___________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : ตราดชัตเตอร์ Trat Shutter, Sukhothai FC

แสดงความเห็น