“สมศักดิ์” ชี้ เป้าหมายแรกเป็นปธ.ยุทธศาสตร์พปชร. สร้างความสามัคคี-นโยบายที่ทำได้จริง

“สมศักดิ์” ชี้ เป้าหมายแรกเป็นปธ.ยุทธศาสตร์พปชร. สร้างความสามัคคีกลมเกลียว ทำตั้งแต่ลำต้นไปปลายยอด สร้างนโยบายที่ทำจริงได้โชว์ให้ประชาชนเห็น เผย “บิ๊กป้อม” ไม่ได้กำชับอะไรพิเศษ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ว่า เป้าหมายแรกของตนคือการทำให้พรรคแข็งแกร่ง สร้างความรักความสามัคคี กลมเกลียว เป็นประการสำคัญอันแรก เมื่อเราทำได้พรรคจะมีพลัง บางทีคนอาจจะคิดถึงการมี ส.ส.จำนวนมาก มีคะแนนเสียงมาก แต่ตรงนี้คือปลายยอด เราควรทำตั้งแต่ ล่างสุดของลำต้นขึ้นมาแล้วไปปลายยอด สิ่งสำคัญคือ นโยบาย แนวคิดของพรรค ต้องโชว์ออกมาให้เห็น แต่วันนี้พรรคเรายังเป็นรัฐบาลอยู่ เราจะทำอย่างไรกับเวลาที่เหลืออยู่อีกเกือบ 1 ปี ให้ประชาชนรู้ว่าเราเป็นห่วงเป็นใย ต้องทำให้พวกเขาเห็นว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า แนวนโยบายนั้น ในการใช้งบประมาณของประเทศ ต้องใช้ให้น้อย บรรดารัฐมนตรีของพรรค ต้องมองเห็นว่าที่เราทำตอนนี้ สั่งให้เป็นโยบายกระทรวง แล้วต้องถูกใจประชาชน แล้วตรงนี้จะเป็นคะแนนกลับมาให้กับพวกเราเอง แต่หากเรายังต่างคนต่างแบ่งแยกกลุ่ม ไม่ได้หลอมรวมกันเป็นเนื้อเดียว เราจะมีกำลังที่ไหน ประชาชนต้องการแนวนโยบายที่ดีและสามารถปฏิบัติได้ ไม่ใช่นโยบายดีแต่ตามความเป็นจริงแล้วปฏิบัติไม่ได้

“เราต้องรีบรวบรวมความรัก ความสามัคคีโดยเร็ว ไม่ได้ทำเพื่อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เราต้องเปิดอกเปิดใจคุยกัน เราจะผลักดันนโยบาย ผลักดันทำให้ได้ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุด คือ ความสามัคคี หากเราทะเลาะกันเอง คนก็จะพึ่งหวังจากเราไม่ได้ หากเราหลอมรวมกันได้ในระยะเวลาอันสั้น การเลือกตั้งก็จะไม่มีปัญหา” นายสมศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้กำชับอะไรบ้างหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ท่านยังไม่ได้เน้นย้ำอะไรเป็นพิเศษ อยากให้ตนช่วยคิดนโยบายและยุทธศาสตร์ต่างๆที่ถูกใจประชาชน และให้รายงานเป็นระยะ

แสดงความเห็น