รัชดา น้ำเสียงสั่นเครือ นำทีม แถลง ยัน 7 กรรมการบริหารพรรคหญิง ปชป.  ไม่ลาออก

รัชดา น้ำเสียงสั่นเครือ นำทีม แถลง ยัน 7 กรรมการบริหารพรรคหญิง ปชป.  ไม่ลาออกตามกระแสข่าว รับเกิดผลกระทบหนัก ลั่นไม่อยากให้คนมองพรรคแตก ยอมรับเคยคิดลาออก แต่มีหลายอย่างที่ต้องรับผิดชอบ ด้าน “ผ่องศรี” ยันไม่มีเรื่องการเมืองกดดันให้ “จุรินทร์” ลาออกจากหัวหน้า หรือ เป็นเกมส์ดึงอภิสิทธิ์กลับมา ย้ำ 7กก.บห.หญิง ไม่ได้เป็นคนของใคร

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรค นำทีม เจิมมาศ  จึงเลิศศิริ กรรมการบริหารพรรค ผ่องศรี ธาราภูมิ กรรมการบริหารพรรค แถลงข่าวถึงกระแสกลุ่ม 7 กรรมการบริหารพรรคหญิงลาออก โดยระบุว่า ตลอด 10 วันที่ผ่านมา พวกเรามีความทุกข์ใจ เสียใจ และอยากมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อความรู้สึกของประชาชน ไม่เคยคิดที่จะปฏิเสธความรับผิดชอบ ยิ่งเป็นกรรมการบริหารพรรคที่เป็นผู้หญิง ยอมรับว่ามีความเดือดเนื้อร้อนใจ และการแสดงออกของกรรมการบริหารพรรค ก็ไม่อยากแสดงออกไปให้เกิดความเข้าใจผิดว่าพรรคมีความแตกแยก เรายังรักกันและมีความมุ่งมั่นทำงานเพื่อพรรคทุกด้านที่ได้รับความมอบหมาย ยังมีความมั่นใจในอุดมการณ์ของพรรค หวังว่าในอนาคตพวกเราจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างศรัทธาให้พรรค พร้อมน้อมรับทุกเสียงวิพากษ์วิจารณ์และปรับปรุงแก้ไขในทุกสิ่งที่ทำได้

วันนี้พวกตนเองทั้ง 7 คน คือ น.ส.รัชดา /เจิมมาศ /และผ่องศรี รวมถึง ศรีสมร  รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ รองเลขาธิการพรรค /สุพัชรี ธรรมเพชร กรรมการบริหารพรรค /พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล กรรมการบริหารพรรค และอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ กรรมการบริหารพรรค จะมุ่งมั่นทำหน้าที่ ในฐานะสมาชิกพรรค อย่างเต็มที่ ส่วนตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค เราก็จะรับผิดชอบในส่วนที่ทำได้ หากมีการตัดสินใจอย่างไรจะมาแจ้งให้ทราบ แต่วันนี้ไม่อยากให้สังคมคิดว่าใครๆก็เดินออกจากพรรค เพราะไม่ใช่ความจริง และพวกเรา7คนมีความปรารถนาดีต่อพรรคและจะมุ่งมั่นทำงานให้พรรคฟื้นศรัทธา ต่อพี่น้องประชาชนให้พรรค ยืนยัน ว่า กรรมการบริหารพรรคทั้ง 7 คนไม่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ตามที่กระแสมองว่าใครๆก็ทิ้งพรรคหรือมองว่าไม่รับผิดชอบ หรือ ส.ส.หญิงไม่รับผิดชอบทั้งที่พวกเราพร้อมที่ทำงานในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิงแบบที่เคยทำมาแล้ว ส่วนการตัดสินใจในอนาคต ก็เป็นเรื่องของอนาคต และวันนี้ก็พร้อมทำงาน และขอโอกาส เพราะพรรคเป็นสถาบัน พรรคไม่ได้ทำผิดอะไร แต่เป็นตัวบุคคลที่ทำผิด ก็คงไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้จึงต้องรับผิดชอบ และจะแสดงออกในเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง

เมื่อถามย้ำว่า กรรมการบริหารพรรคหญิงทั้ง 7 คน สรุปไม่มีใครลาออกใช่หรือไม่ นางสาวรัชดา ตอบว่า ไม่มี และมี นายกนก วงษ์ตระหง่าน ลาออกจากรองหัวหน้าพรรค เพียงอย่างเดียว แต่ก็ไม่ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเช่นกัน และไม่เกี่ยวกับการตัดสินใจของ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข กรรมการบริหารพรรคที่ลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย เพราะเป็นเรื่องของคุณมัลลิกา แต่บทบาทหน้าที่ของกรรมการบริหารหญิง 7 คน ก็เป็นเรื่องของพวกตนเอง

นักข่าวถามว่าก่อนหน้านี้ ทั้ง 7 คนมีแนวคิดที่จะลาออกจากรรมการบริหารพรรคหรือไม่ น.ส.รัชดา ยอมรับว่า ที่ผ่านมาก็มีความรู้สึก เพราะเราทำงานเรื่องนี้มานาน พวกเราก็ไม่อยากนิ่งเฉย แต่ท่าทีที่จะแสดงออก พวกเราเป็นกรรมการบริหารพรรค ไม่ได้เป็นแค่สมาชิกพรรคที่คิดอย่างไรก็จะต้องแสดงออกได้ทันที เพราะมีหลายประเด็นที่ต้องคำนึง อาจจะไม่ตรงกับความคาดหวังของบางกลุ่ม และหากมีการตำหนิเราก็พร้อมรับ

ทั้งนี้ เรื่องภายในก็จะต้องแก้ไข แต่การตัดสินใจในฐานะกลุ่มผู้บริหารพรรคต้องคำนึงหลายๆเรื่องที่กำลังเกิดขึ้น มากกว่าเสียงเรียกร้อง ซึ่งอาจจะไม่ถูกใจ และหากมีการตำหนิก็สะท้อนมาเพราะพร้อมรับฟัง

ส่วนจะเป็นเกมส์ที่จะกดดันทำให้ นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคฯลาออกหรือไม่ นางผ่องศรี ชี้แจงว่า ตนเองในฐานะกรรมการบริหารพรรคที่มาจากการเลือกตั้ง ก็ตระหนักดีถึงความคาดหวังและความรับผิดชอบในการมาทำหน้าที่ ดังนั้นหากมีปัญหาก็รับฟังทุกเสียง และยืนยันว่า เป็นคนของพรรค ไม่ได้มีเรื่องเกมส์การเมืองเพราะเอาพรรคเป็นที่ตั้ง ตั้งใจทำงานตามกลไกของพรรค ซึ่งเหตุผลที่เปลี่ยนใจไม่ลาออก ไม่ได้เป็นการยื้อจากใคร เป็นเพราะมีเหตุมีผลเป็นของตัวเอง 

น.ส.รัชดา ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ที่ว่าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะมาพบนักข่าวอีกครั้ง เพราะการเมืองมีปัจจัยที่ต้องพิจารณา ในฐานะที่เป็นกรรมการบริหารพรรค ต้องมองปัจจัยแวดล้อมด้วย โดยจะตัดสินใจบนความรับผิดชอบในทุกมิติ

เมื่อนักข่าวถามว่า ไม่ได้เป็นเกมส์ที่จะดึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กลับมาใช่หรือไม่ น.ส.รัชดา ย้ำว่า พวกเราเป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่คนของใคร เราเข้ามาสู่การเมืองด้วยการตัดสินใจของพวกเราเองไม่ได้มีใครมาเชิญ ไม่ได้มีใครมาจ้าง และไม่เอาอนาคตทางการเมือง ศักดิ์ศรีมาแขวนไว้เป็นพวกของคนใดคนหนึ่ง เพราะเป็นความตั้งใจของเราที่จะทำงานเพื่อประชาชนภายใต้หลักการที่ถูกต้อง และการตัดสินใจของเราไม่มีใครสั่งได้ เพราะความถูกต้องจะเป็นตัวกำหนดเท่านั้น

ซึ่งก่อนการแถลงข่าว นางศรีสมร  รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ รองเลขาธิการพรรค /นางเจิมมาศ  จึงเลิศศิริ กรรมการบริหารพรรค /น.ส.ผ่องศรี  ธาราภูมิ กรรมการบริหารพรรค /น.ส.รัชดา  ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรค ได้เข้าไปพูดคุยกันอยู่ภายในห้องของ น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ และมีนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช ร่วมพูดคุยด้วย หลังมีกระแสข่าวว่า บุคคลดังกล่าวลาออกจาก โดยใช้เวลาพูดคุยกันนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงค่อยมาแถลงข่าวทำให้ล่าช้าจากเดิมนัดหมายเวลา 13.30น. แต่มาแถลงจริง 14.55น. โดยตลอดการแถลงข่าว น.ส.รัชดา มีน้ำเสียงสั่นเครือ และมีน้ำตาคลอ รวมถึง คุณเจิมมาศ ก็มีน้ำตาคลอด้วยเช่นกัน

แสดงความเห็น