“นิโรธ” เข้าทำเนียบ พบ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” การันตีเสียงหนุนรัฐบาลไร้ปัญหา เน้นงานเชิงรุก

“นิโรธ” เข้าทำเนียบ พบ “ประยุทธ์ – ประวิตร” การันตีเสียงหนุนรัฐบาลไร้ปัญหา เน้นงานเชิงรุก เผย “นายกฯ” ไม่กังวลถูกเกมสภาเล่นงาน พร้อมแจงศึกซักฟอก ด้าน “ประวิตร” บอก “ทักษิณ” ฝากความคิดถึง

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมต่อการเปิดประชุมสภาฯ วันที่ 22 พฤษภาคม ว่า ตนได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รวมถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงคณะทำงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมพร้อมต่อการเปิดประชุมสภาฯ เบื้องต้นจะปรับการทำงานให้เป็นการทำงานเชิงรุกมากขึ้นจากเดิมช่วงที่ตนเข้ารับตำแหน่งใหม่ๆ การทำงานนั้นตกเป็นฝ่ายตั้งรับ และจะกำชับ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลให้เตรียมพร้อมเข้าร่วมประชุมและเป็นองค์ประชุม

เมื่อถามว่า นายกฯ กังวลต่อการเปิดประชุมสภาฯ และปัญหาเล่นเกมในสภาฯหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า นายกฯ ไม่กังวล สำหรับการยื่นญัตติขอเปิดประชุมสภาฯ เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายกฯ ย้ำว่ารัฐบาลมีความพร้อมชี้แจง ส่วนตัวมองว่าการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านเป็นเรื่องปกติ หากไม่ยื่นอภิปรายจะกลายเป็นเรื่องผิดปกติ ขณะที่การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 นั้น เบื้องต้นจะพิจารณาช่วง 1 มิถุนายน และไม่กังวลว่าฝ่ายค้านจะเล่นเกม โหวตคว่ำร่างกฎหมายงบประมาณ ที่เป็นกฎหมายสำคัญของรัฐบาล

“เสียงของพรรคร่วมรัฐบาล ยืนยันว่า เหนียวแน่น ส่วนกลุ่มของส.ส.พรรคเล็กหรือกลุ่มของพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น เชื่อว่าไม่มีปัญหาและไม่เป็นตัวแปรที่มีผลกระทบต่อรัฐบาล เพราะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย พูดกับผมว่าหากมีอะไรขอให้ประสานมา ดังนั้นจึงเชื่อว่าจะได้รับความร่วมมืออย่างดี” นายนิโรธ กล่าว

นายนิโรธ ยังอ้างถึงการพูดคุยกับนายกฯ ต่อประเด็นการแสดงของ มิลลิ หรือ น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล ศิลปินและแร็ปเปอร์ชาวไทยบนเวทีเทศกาลดนตรีและศิลปะโคเชลลาแวลลีย์ ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ว่า นายกฯ กล่าวชื่นชมที่ช่วยโปรโมทประเทศ ทั้งนี้ตนได้ถามนายกฯ ด้วยว่าก่อนหน้านี้มิลลิ ได้ออกมา call out นายกฯ ด้วย ซึ่งนายกฯ ระบุว่า เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่ามิลลิ สนใจงานด้านการเมือง และติดตามการทำงานของนายกฯ ทั้งนี้ยอมรับว่าที่ผ่านมานายกฯ ทำงานเยอะ จึงมีข้อผิดพลาด ดังนั้นจากนี้ไปจะทบทวนตนเอง พร้อมขอบคุณมิลลิ ที่หวังดีและให้คำแนะนำ

นายนิโรธ ยังกล่าวถึงการเข้าพบ พล.อ.ประวิตร ด้วยว่า เป็นการเข้าพบหัวหน้าพรรคหลังจากที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ซึ่งตนได้สอบถามว่า ได้เจอกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือไม่ ทำให้พล.อ.ประวิตร นิ่งเงียบไปพักนึง ก่อนตอบว่า เขาฝากความคิดถึงให้ตนด้วย ก่อนจะถามตนกลับว่าตนเป็นผู้สื่อข่าวสำนักไหน เพราะถามเหมือนเป็นนักข่าว

เมื่อถามว่า เขาที่ฝากความคิดถึง หมายถึงนายทักษิณใช่หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า “ผมเข้าใจว่าแบบนั้น เพราะผมถามถึงคุณทักษิณ”

แสดงความเห็น