“ธรรมนัส” โผล่ร่วมยินดี  “อุตตม-สนธิรัตน์” อุบเป็นเรื่องอนาคต ร่วมงานการเมือง ชม “สมคิด” เก่งเศรษฐกิจ

ที่ แกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี  ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค เศรษฐกิจไทย  ให้สัมภาษณ์หลังร่วมยินดีกับพรรคสร้างอนาคตไทย ว่า ได้รับเชิญในฐานะเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย  ให้มาร่วมแสดงความยินดีกับพรรคสร้างอนาคตไทย และส่วนตัวก็มีความสนิทสนมกับนายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ตั้งแต่สมัยก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ เรารักกันมานาน ให้เกียรติซึ่งกันและกัน วันนี้จึงมาร่วมยินดีในฐานะที่ทั้ง 2 ได้รับตำแหน่ง     

ส่วนที่พรรคสร้างอนาคตไทยประกาศหนุน นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์  เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น  ร.อ.ธรรมนัส   กล่าวว่านายสมคิดเป็นผู้ใหญ่ที่ตนให้ความเคารพนับถือ และเคยทำงานร่วมกันในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก   ซึ่งทำงานร่วมกันจนวันที่นายสมคิดลาออกจาก ครม. ส่วนในอนาคตเป็นไปได้หรือไม่ที่จะร่วมจับมือกันเดิน ร.อ.ธรรมนัส  กล่าวว่า เรื่องการเมืองยังมีเวลา อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจว่าจะร่วมหรือไม่ร่วม  

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต3 ราชบุรี แทนนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ว่า  พรรคไม่ขอส่งผู้สมัครลงแข่งขันเนื่องจากเป็นมารยาททางการเมือง  แต่ย้ำว่าการเลือกตั้งใหญ่จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งทั้ง  400 เขต    ส่วนการประชุมใหญ่ของพรรคเศรษฐกิจไทย วันที่ 29 เมษายนนี้ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ  เป็นเรื่องของการปิดงบดุลประจำปี จะยังไม่มีการเปิดตัวใดๆ  ของดีขอให้ใจเย็นๆ รวมถึงตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่พรรคจะเสนอ คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงหลังเดือนพฤษภาคม  ตอนนี้ขอเดินสายทำตัวแทนเขตแต่ละจังหวัดก่อน ซึ่งใกล้จะครบแล้ว  ทั้งนี้ผู้ที่จะมาร่วมงานกับพรรคต้องเคมีตรงกัน  เน้นเรื่องปากท้องประชาชน   ส่วนทีมเศรษฐกิจวางตัวเรียบร้อยหมดแล้ว แต่ขอยังไม่เปิดเผย ซึ่งไม่ใช่ผู้ที่ทำงานการเมือง  ขณะนี้เป็นการวางยุทธศาสตร์ของพรรค  นโยบายพรรค

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล  ร.อ.ธรรมนัส   กล่าวว่า ยังไม่รู้กำหนดที่ชัดเจน และไม่รู้ประเด็นที่จะอภิปรายรัฐมนตรีแต่ละคน  ยังเร็วเกินไปที่จะพูด   แต่ย้ำหลักการคือจะอยู่ข้างประชาชน  พร้อมปฏิเสธอยู่เบื้องหลังเพจ “มาตามนัด” ที่ แสดงความเห็นทางการเมืองและตำหนิการทำงานของรัฐบาล  น่าจะเป็นคนหวังดีทำให้  แต่ตนไม่เน้นสร้างความแตกแยกในสังคม ตนเน้นเรื่องปากท้องประชาชน ยอมรับว่ารู้จักคนทำเพจ ซึ่งได้พูดคุยกันแล้ว ขออย่านำตน ไปสร้างความแตกแยกให้สังคม   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมและเปิดตัวกรรมการบริหารพรรคสร้างอนาคตไทยเสร็จสิ้น  ก็มีตัวแทนพรรคการเมืองต่างๆมาร่วมแสดงความยินดี  นำโดย นายประภัตร โพธสุธน  เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา   นายนิพนธ์ บุญญามณี  รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  นายเทวัญ  ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา  น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม  หัวหน้าพรรคไทยภักดี และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย 

แสดงความเห็น