จับตา 3 ส.ส.สายสมคิด ย้ายตาม ‘วิเชียร’ ไปสร้างอนาคตไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายวิเชียร ชวลิต ลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ทำให้ต้องมีการเลื่อนผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในลำดับที่ 26 ขึ้นมาแทนคือ นายภาคิน สมมิตรธนกุล อดีตผู้ช่วยเลขานุการ รมว.แรงงานของนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีต รมช.แรงงาน

สำหรับนายวิเชียร เป็นนักการเมืองในกลุ่มนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี โดยมีข่าวว่า  จะไปร่วมกับพรรคสร้างอนาคตไทยที่จะมีการประชุมใหญ่ในวันที่ 20 เม.ย.นี้ ขณะที่ก่อนหน้านี้มี ส.ส.ในกลุ่มของนายสมคิด ที่ลาออกไปอยู่กับพรรคสร้างอนาคตไทยก่อนแล้ว 2 คนคือ นายสุพล ฟองงาม และนายสันติ กีระนันทน์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

ส่วน ส.ส.ในสายนายสมคิดที่ยังเหลืออยู่ในพรรคพลังประชารัฐขณะนี้คือ นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่เพิ่งจะได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการบริหารพรรคพร้อมกับนายวิเชียรในการประชุมใหญ่เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ จ.นครราชสีมาที่ผ่านมา นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล และนายชวน ชูจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่เพิ่งได้เลื่อนลำดับเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ แทนนายสุพลและนายสันติที่ลาออกไปในช่วงต้นปี โดยมีข่าวว่า ในช่วงใกล้เลือกตั้ง ทั้ง 3 คน จะลาออกจาก ส.ส.เพื่อไปร่วมกับพรรคสร้างอนาคตไทยเช่นกัน แต่ตอนนี้จะทำหน้าที่ ส.ส.ไปก่อน โดยเฉพาะนายสุรพรและนายชวนที่เพิ่งเป็น ส.ส.ได้ไม่กี่เดือน

แสดงความเห็น