ชัชชาติ ลงพื้นที่หาเสียง เตรียมเมืองให้พร้อม เป็น ‘ผู้ว่าฯ เที่ยงคืน’ มั่นใจ ทำได้

ชัชชาติ หาเสียง 8 เบอร์8 ไป สะพานพระราม8 -ย่านบางกอกน้อย แจง เตรียมเมืองให้พร้อม เป็น ‘ผู้ว่าฯ เที่ยงคืน’ มั่นใจ ทำได้ เพราะเศรษฐกิจกลางคืนเป็นตัวขับเคลื่อนเมือง นำร่อง ย่านแหล่งท่องเที่ยว

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่หาเสียงย่านตลาดศาลาน้ำร้อน ตลาดบางกอกน้อย ตลาดพรานนก ย่านเขตบางกอกน้อย มีประชาชนเข้ามาขอถ่ายรูปให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง และในช่วงเย็น จะไปในย่านสะพานพระราม8 ตามกิมมิค วันที่ 8 เบอร์ 8 ไปสถานที่ที่มีเลข 8 คือ สะพานพระราม 8

โดยนายชัชชาติ ได้บอกถึงนโยบาย ‘ผู้ว่าฯเที่ยงคืน’ ที่ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ด้วยว่า ตลาดศาลาน้ำร้อนที่ลงพื้นที่มาวันนี้ก็เป็นหนึ่งตลาดที่เปิดขายตั้งแต่เที่ยงคืน และมีประชาชนมาจับจ่ายใช้สอย ซึ่งแนวนโยบาย ผู้ว่าฯเที่ยงคืนนั้น เพราะมองว่า เศรษฐกิจช่วงกลางคืนก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะที่ผ่านมาช่วงสถานการณ์โควิด-19 มีเสียงบ่นมาจากผู้ประกอบการร้านอาหาร ผับ บาร์ ธุรกิจบันเทิง ว่าไม่มีใครมาดูแล ทั้งที่ก็เป็นธุรกิจใหญ่ ดังนั้นกทม.ควรเข้ามาดูแลให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของความปลอดภัย การเดินทางกลับบ้านหรือออกจากบ้าน เรื่องแสงสว่าง และเรื่องการเดินทาง จะมีรถโดยสารเพียงพอหรือไม่ ซึ่งกทม.ก็ควรเข้ามาดูแลในเรื่องการเดินทาง และเรื่องการให้บริการห้องน้ำสาธารณะ เพราะหลังเที่ยงคืนห้องน้ำสาธารณะปิด ปั๊มน้ำมันปิดคนทำงานกลางคืน คนขับรถแท็กซี่ รถสามล้อกลางคืนก็ไม่มีที่เข้าห้องน้ำ

รวมถึงเรื่องความสวยงามในช่วงกลางคืน ถ้าติดแสงไฟสวยงาม ก็จะทำให้กรุงเทพเปลี่ยนไปอีกมุม ดังนั้นมองว่า กทม.ก็ควรเอาแสงไฟมาประดับเมืองให้สวยขึ้น เปลี่ยนการเที่ยว ขยายเวลาการท่องเที่ยว มาเที่ยววัดกลางคืนได้หรือไม่ เพราะเชื่อว่าหากทำได้จะขยายเศรษฐกิจให้ดีขึ้นด้วย ดังนั้นเพื่อให้ทำได้จริง กทม.ก็จะต้องมาเตรียมเมืองให้พร้อม โดยให้มีผู้รับผิดชอบโดยตรง ในการดูแลรับชอบธุรกิจชีวิตของผู้คนยามค่ำคืน จึงเป็นที่มาขอ ผู้ว่าเที่ยงคืน ซึ่งช่วงกลางคืนเป็นช่วงเวลาที่สำคัญต่อเศรษฐกิจและการขับเคลื่อนเมือง ที่ผ่านมาผู้ว่าอาจจะเน้นแค่ทำงานกลางวัน แต่ต่อไปจะต้องดูช่วงกลางคืนด้วย

ส่วนระบบขนส่งในช่วงกลางคืนนั้น ก็ต้องให้ กทม.เป็นตัวแทนในการคุยกับ ขสมก.ว่าจะสามารถวิ่งเส้นทางใดเพิ่มได้อีกหรือไม่ เพราะประชาชนมีความต้องการ แต่ถ้าไม่มีใครทำ กทม.อาจจะเสนอตัวเดินรถเอง ทั้งนี้มองว่า จุดนำร่องที่จะสามารถทำได้ก่อนนั้น ก็ต้องดูความต้องการของประชาชน เช่น จุดที่มีกิจกรรมช่วงกลางคืน แหล่งท่องเที่ยวกลางคืน หรือแถวในเมือง จุดที่มีห้างต่างๆ

นายชัชชาติ บอกว่า มีกระแสตอบกลับมาว่า ให้เอาผู้ว่ายันหว่าง ก็คือจนถึงเช้า ซึ่งก็มองว่าเป็นไปได้เพราะ กทม.ต้องดูแลตลอด

แสดงความเห็น