รมว.ยธ. ลุยหัวลำโพง เปิดปฏิบัติการ “สงกรานต์สำราญใจ กลับบ้านปลอดภัย ไร้ยาเสพติด” 

รมว.ยุติธรรม ลุยหัวลำโพง เปิดปฏิบัติการ “สงกรานต์สำราญใจ กลับบ้านปลอดภัย ไร้ยาเสพติด” แฟนคลับขอเซลฟี่เพียบ เตือนอย่ารับฝากของคนแปลกหน้าอาจเป็นยาเสพติด ย้ำ อย่ารับจ้างเปิดบัญชีธนาคารเด็ดขาด ชวนประชาชนร่วมแจ้งเบาะแส

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ เป็นประธานพิธีเปิดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 ที่สถานีรถไฟกรุงเทพฯ (หัวลำโพง) โดยมี ว่าที่ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรมว.ยุติธรรม น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วยรมว.ยุติธรรม นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ตำรวจนครบาล ตำรวจรถไฟ การรถไฟ สำนักงานอนามัย กทม. สำนักงานเขตปทุมวัน และกองกำกับการสุนัขตำรวจ เข้าร่วม 

นายสมศักดิ์ ได้ปล่อยแถวการเปิดปฏิบัติการ ภายใต้คำขวัญ “สงกรานต์สำราญใจ กลับบ้านปลอดภัย ไร้ยาเสพติด” และกล่าวว่า ตนมีความยินดีที่ได้เดินทางมามอบนโยบาย ความร่วมมือในการเปิดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2565 ซึ่งนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยประชาชน ในเรื่องของปัญหายาเสพติดมาโดยตลอด และให้ความสำคัญเรื่องการแก้ปัญหาถือ เป็นวาระแห่งชาติ 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นายกรัฐมนตรี ได้กำชับทุกหน่วยงานร่วมอำนวยความสะดวก ดูแลการเดินทางของประชาชนให้กลับภูมิลำเนาด้วยความปลอดภัย ซึ่งกระทรวงยุติธรรม โดยสำนักงาน ป.ป.ส. จึงได้ทำงานร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน กองกำกับการสุนัขตำรวจ กองบังคับการตำรวจรถไฟ สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขตปทุมวัน เปิดปฏิบัติการป้องกันและปราบปราม ยาเสพติดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อรณรงค์สร้างการรับรู้และความเข้าใจ ในการป้องกันยาเสพติดแก่ประชาชนที่เดินทาง รวมทั้งบูรณาการกับหน่วยงานในพื้นที่

“ร่วมสกัดกั้น การลักลอบลำเลียงนำเข้ายาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานครในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเนื่องจากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดมักฉวยโอกาสในช่วงวันหยุดยาวลำเลียงยาเสพติด เพื่อนำไปจำหน่ายในชุมชน ดังนั้น สิ่งที่พี่น้องประชาชนต้องระมัดระวังคือ การไม่รับฝากของจากคนแปลกหน้า ในระหว่างเดินทาง เพราะอาจเป็นยาเสพติด และขอย้ำอีกหนึ่งเรื่องสำคัญ อย่ารับจ้าง เปิดบัญชีธนาคาร เพราะอาจถูกหลอกนำบัญชีที่เปิดไปกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดได้  อย่างไรก็ตาม อยากให้พี่น้องประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบบุคคลที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด สามารถแจ้งมาได้ที่ สายด่วน ป.ป.ส. โทร. 1386” นายสมศักดิ์ กล่าว 

จากนั้น นายสมศักดิ์ และคณะได้เดินพบปะกับประชาชน ภายในอาคารผู้โดยสาร  เพื่อรณรงค์สร้างการรับรู้ และการแจ้งเบาะแสยาเสพติด รวมทั้งแจกแอลกอฮอล์ล้างมือ และของที่ระลึกจาก ป.ป.ส. เช่น ปากกา หน้ากากอนามัย ซึ่งบรรยากาศ ประชาชน ได้ให้ความสนใจเป็นอย่างดีทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ มีเข้ามาขอถ่ายรูปคู่ด้วยจำนวนมาก และได้รับชมบูธรณรงค์ ที่ตั้งอยู่ภายในอาคารที่พักผู้โดยสาร โดยมีกิจกรรมร่วมตอบคำถามรับของรางวัล อาทิ หมวก เสื้อยืด กระเป๋าผ้า ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมจำนวนมาก 

ต่อมานายสมศักดิ์ และคณะ ได้เดินตรวจชานชลาและขบวนรถไฟ เพื่อให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่และรณรงค์กิจกรรม โดยได้ขึ้นไปบนขบวนรถไฟเพื่อติดสติกเกอร์รณรงค์

จากนั้นนายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ การปราบยาเสพติดเราเน้นที่การยึดทรัพย์ โดยเราหวังให้ประชาชนมาร่วมกันแจ้งเบาะแส ซึ่งเรามีเงินรางวัลให้ 5% จากที่ยึดได้ โดยช่วงสงกรารต์และปีใหม่มีความพยายามอาศัยช่องในการขน ซึ่งเราก็จะเริ่มจากรายเล็กๆ ขยายผลไปตัวการใหญ่ ไล่จับไล่ยึดให้หมด นอกจากการระวังเรื่องยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายแล้ว อีกสิ่งที่เราห่วงคือเรื่องของโควิด-19 ก็ขอให้ทุกคนละมัดระวัง การเดินทาง การเล่นสงกรานต์ต่างๆ 

แสดงความเห็น