Home News การเมือง “สมเกีย...

“สมเกียรติ” ติดตามซ่อมสะพานคลองเคล็ด หลังพังทรุดมาเดือนกว่ายังซ่อมไม่เสร็จ 

“สมเกียรติ” ลงติดตามซ่อมสะพานคลองเคล็ด หลังพังทรุดมาเดือนกว่ายังซ่อมไม่เสร็จ เผย เร่งหน้างานแล้วเตรียมเปิดสะพานชั่วคราว 7 เม.ย.นี้

นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ตนได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าสะพานข้ามคลองเคล็ด ถนนอุดมสุข ที่พังทรุดตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนในวงกว้าง ทั้งด้านการจราจร เพราะเป็นเส้นทางหลักที่ไปได้หลายเส้นทาง ทั้งถนนสุขุมวิท ถนนศรีนครินทร์ ถนนบางนา-ตราด ถนนเฉลิมพระเกียรติ และทั้งร้านค้าผู้ประกอบการ ก็ได้รับผลกระทบ ยอดขายตกมากกว่า 70% โดยตนได้พูดคุยกับผู้รับเหมาหน้างาน ได้แจ้งว่าจะเร่งดำเนินการ ใกล้เสร็จเรียบร้อย กำลังจะเปิดทดลองวิ่ง ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดต้องแก้ไข ก็สามารถเปิดสะพานชั่วคราว 2 เลนสวนกันได้ในวันที่ 7 เม.ย. ส่วนสะพานถาวร 4 เลน ตอนนี้ยังประเมินไม่ได้เพราะบริเวณใต้พื้นดินบริเวณสะพานมีความเสียหายเป็นอย่างมาก คาดว่าสิ้นเดือนเมษายนนี้จะได้ข้อสรุป ว่าจะดำเนินการสร้างสะพานถาวรโดยวิธีไหนและจะใช้เวลาอีกเท่าไหร่ แต่เท่าที่ประเมินดูแล้วน่าจะใช้เวลาเป็นปี

“สะพานเส้นนี้เป็นถนนหลักที่ประชาชนใช้สัญจรไปมาได้หลายเส้นทาง ซึ่งตอนนี้พวกเขาเดือดร้อนมาก รวมทั้งร้านค้าต่างๆก็ได้รับความเสียหาย นอกจากสถานการณ์โควิดแล้ว ยังต้องเจอกับเหตุการณ์แบบนี้อีก ทำให้ยอดขายลดลงไปมากบางร้านถึงกับต้องปิดตัว ซึ่งในตอนแรก ทางกทม.รับปากว่าจะเร่งทำให้เปิดใช้ได้ภายในเดือน มี.ค. แต่ก็ไม่ทัน ตนจึงต้องลงมาติดตาม แก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในพื้นที่” นายสมเกียรติ กล่าว

Exit mobile version