ตามทฤษฎีมีโอกาส ‘พลิกล็อค’ แต่ทางปฏิบัติ ‘บุรีรัมย์’ วืดแชมป์ยาก

DST.Special Report : 2 นัดแล้วที่ ‘ปราสาทสายฟ้า’ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีโอกาสจะปิดการแสดงแบบเก๋ๆ ก่อนจบฤดูกาล แต่ไม่สำเร็จ

พวกเขาปิดบัญชี ‘เดอะแรบบิท’ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในรังตัวเองไม่ได้ มิหนำซ้ำยังปราชัยให้ต่อหน้าตาตาแฟนบอลตัวเอง 0-1 

มานัดล่าสุด ลูกทีมของ ‘อิชิอิ’ นั่งรถไปขอนแก่น ยูไนเต็ด เพื่อสยบ ‘จงอาง’ แต่สุดท้ายต้องกระเสือกกระสนเอาตัวรอด ยันเสมอเจ้าบ้าน 0-0 แชร์แต้มมาได้ หลัง ‘โบลินกิ’ ถูกใบแดง ข้อหาเฮดบัตต์ใส่ผู้เล่นอีกฝั่ง

ในขณะที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่แอบหวังลึกๆ เผาพริกเผาเกลือแช่งให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สะดุด เพื่อขยายโอกาสที่มีอยู่เล็กๆ ให้กว้างขึ้น สามารถตบเจ้าสัวคลองเตย ‘การท่าเรือ เอฟซี’ ไปได้ 2-1

ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ ‘ปราสาทสายฟ้า’ ถูก ‘เดอะแรบบิท’ เข้าใกล้ในระยะประชิดมากขึ้น 7 แต้ม ในขณะที่เกมลีกอีก 3 นัด โดยบุรีรัมย์มี 58 แต้ม บีจี มี 51 แต้ม

ว่ากันตามทฤษฎี โอกาสที่จะเกิดพลิกล็อค ช็อคแดนอีสานใต้มันพอมี แต่ต้องเกิดเหตุการณ์ดังต่อไปนี้ ใน 3 นัดที่เหลือ

กรณีแรก ‘ปราสาทสายฟ้า’ แพ้แบบกราวรูด และ ‘เดอะแรบบิท’ เก็บแต้มได้เต็มถัง 9 คะแนนเต็มปริบ จะทำให้บีจีมี 60 คะแนน จะปาดหน้าเค้ก แซงตรงเข้าเส้นชัยได้

กรณีที่สอง บุรีรัมย์ ไม่ต้องแพ้หมดก็ได้ เพียงแต่ใน 3 นัดที่เหลือ พวกเขาเก็บได้เพียงแต้มเดียว ในขณะที่บีจี เก็บชัยชนะได้ 3 นัดรวด จะทำให้ บุรีรัมย์มี 59 แต้ม บีจีมี 60 แต้ม ถ้วยแชมป์จะถูกเคลื่อนย้ายไปที่คลองสามทันที

กรณีที่สาม บุรีรัมย์ แพ้ 1 นัด เสมอ 2 นัด และบีจี เก็บได้ 9 คะแนน แต้มทั้งสองทีมจะเท่ากัน ที่ 60 แต้ม พลพรรคกระต่ายแก้วจะได้เป็นคนยกถ้วย เพราะ ‘เฮดทูเฮด’ เหนือกกว่า ‘ปราสาทสายฟ้า’ โดยเจ้าสัวคลองหลวงเอาชนะเจ้าสัวอีสานใต้ได้ทั้งไป ทั้งกลับ

แต่พูดตรงๆ เกิดขึ้นได้ยากมากๆ เพราะมาถึงขนาดนี้แล้ว ‘บุรีรัมย์’ คงไม่สะดุดหกล้มเอง

อีกทั้ง 3 เกมที่เหลือ ‘ปราสาทสายฟ้า’ เล่นให้เสมอทั้งหมด 3 นัดพวกเขาก็ได้แชมป์แล้ว ไม่จำเป็นต้องชนะทุกเกม

ขอแค่อย่าแพ้อย่างเดียว!

นอกจากนี้ หาก ‘เดอะแรบบิท’ เกิดพลาดพลั้งเพียงแค่นัดเดียว ใน 3 นัดที่เหลือ เกมจะโอเวอร์ทันที บุรีรัมย์จะเป็นแชมป์โดยอัตโนมัติ พร้อมถูกอนุญาตให้แพ้ได้ทุกเกม

เพราะเจ้าสัวคลองสามจะไล่ไม่ทันแล้ว

ดังนั้น โดยข้อเท็จจริงสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ณ เรียลไทม์ หลังจบเกมที่ 27 มันเพียงแค่ยืดเวลาคว้าแชมป์ของบุรีรัมย์ออกไปเท่านั้น 

มาส่อง 3 เกมที่เหลือของ ‘ปราสาทสายฟ้า’ และ ‘เดอะแรบบิท’ กันดู

เกมที่ 28 จะเปิดรังรับการมาเยือนของ ‘กว่างโซ้งมหาภัย’ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่กำลังซอยเท้า หวังเข้าวินเอาโควตาเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เกมนี้ยากพอตัว แต่ไม่น่าจะถึงขั้นพลาดพลั้งเสียที ไม่มีแต้มติดมือในบ้านตัวเอง

นัดที่ 29 ออกไปเยือน ‘พญาไก่ชน’ หนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมที่แข็งแกร่งดัง ‘ไวเบรเนียม’ ยามเล่นต่อหน้าแฟนบอลตัวเอง ต้องระมัดระวังไม่ให้เจอทีเด็ดของกองหน้าดาวซัลโวไทยลีก

ส่วนนัดสุดท้าย ต้องไปเมืองขุนแผน ซัดกับสุพรรณบุรี เอฟซี บุรีรัมย์น่าจะสังหารได้อยู่

ขณะที่ ‘เดอะแรบบิท’ จะเล่นนัดที่ 28 ในรังลีโอ สเตเดี้ยม เจอกับทีมฟอร์มแรงประจวบ เอฟซี นัดที่ 29 ได้เล่นในบ้านต่อ เจอกับนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และปิดฤดูกาลกับ ชลบุรี เอฟซี

ไม่ใช่เกมง่ายของแชมป์เก่าเหมือนกัน.

___________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : เพจ BURIRAM UNITED

แสดงความเห็น