“ชัชชาติ” ลุยหาเสียง 3 จุดสำคัญของ กทม. หวัง ทำกทม.เป็นเมืองน่าอยู่ กระตุ้นศก.

“ชัชชาติ” ลุยหาเสียง 3 จุดสำคัญของ กทม. หวัง ทำกทม.เป็นเมืองน่าอยู่ กระตุ้นเศรษฐกิจ ที่ไม่ใช่การแจกเงิน เผย หาเสียงวันแรกผลตอบรับดี เตรียมวางแนวทางหาจุดสมดุลแก้ปัญหาหาบเร่แผงลอย 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่หาเสียงหลังจากได้หมายเลขประจำตัว ใน 3 พื้นที่สำคัญ เริ่มตั้งแต่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แล้วไปต่อถนนสีลม ซอยละลายทรัพย์ และปิดท้ายช่วงเย็นที่ปากคลองตลาด เพื่อรับฟังปัญหาพูดคุยกับประชาชน  โดยระหว่างลงพื้นที่ ก็มีพ่อค้าแม่ค้าบางส่วน สะท้อนเรื่องการค้าขายบนทางเท้าที่อยากให้กลับมาได้เหมือนเดิม

ซึ่งนายชัชชาติ บอกถึงความสำคัญที่เลือก 3 พื้นที่ในการหาเสียงวันแรกว่า อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นจุดศูนย์กลางการคมนาคมขนส่ง ซึ่งกรุงเทพจะเป็นเมืองน่าอยู่ได้จะต้องมีการเดินทางที่ดี ทั้งรถไฟฟ้า ทางเดินเท้า รถราง รถเมล์ รถขนส่งสาธารณะ 

ส่วนถนนสีลมเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ ซึ่งหากเศรษฐกิจดีก็มีความจำเป็นสำหรับเมืองน่าอยู่ กทม.ต้องกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการหมุนเวียน ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ให้ประชาชน

และปากคลองตลาดเป็นอัตลักษณ์ของตัวเอง เป็นย่านวัฒนธรรม และสามารถเดินทางสะดวก ซึ่งก็สามารถที่จะมีการจัดเทศกาลดอกไม้ได้ เพื่อเป็นการกระตุ้นการมาจับจ่ายใช้สอย และย่านนี้หากเชื่อมโยงเมืองได้ก็จะกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นได้อีก

ส่วนประเด็นที่เจอในการลงพื้นที่ เรื่องการค้าขายริมทางนั้น ก็จะต้องมาหารือกันว่าจุดสมดุลอยู่ตรงไหน ที่จะอยู่ร่วมกันได้ เพื่อไม่ให้เบียดบังคนเดินเท้า และจะต้องตอบสนองทั้งคนเดินถนนและพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะต้องฟังให้เยอะอย่าอยู่แค่ในออฟฟิศแล้วสั่งการ และตอนนี้ประชาชนยังกังวลเรื่องเศรษฐกิจ แต่ที่ผ่านมาการกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นแค่การจัดงานแล้วหายไป แต่ไม่ได้ทำให้เห็นว่าทำไมถึงต้องมาที่นี่ จึงมองว่าหัวใจของ กทม.จะต้องสร้างมูลค่าให้เมือง

นายชัชชาติ ยังบอกว่า อย่าคิดแค่จะแจกเงิน เพราะการแจกเงินไม่ได้ทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียน ดังนั้นกทม.จะต้องขยายเศรษฐกิจเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนประเทศ

ส่วนผลการตอบรับจากการลงพื้นที่วันแรก นายชัชชาติ ยอมรับว่า งงมาก ที่หลายคนจำตนเองได้ และรู้สึกปลื้มใจที่มีคนตอบรับและจำได้ และหาเสียงวันแรกสนุกดี และมั่นใจว่าวันนี้มาถูกทางในการตอบโจทย์ประชาชน แม้ไม่ได้มั่นใจว่าจะชนะ แต่มั่นใจในการทำงานและเป็นผู้นำความหวัง และถ้าพอใจกับ กทม.แบบที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน นี้ก็เลือกคนมีประสบการณ์ แต่ ถ้าไม่ได้มีความสุขกับ กทม.ในปัจจุบัน ประสบการณ์ก็เป็นจุดอ่อน ซึ่งตนเองเชื่อว่า คนต้องการคนที่พัฒนาใช้ทรัพยากรอย่างมีคุณค่า และสุดท้ายประชาชนจะเป็นคนตัดสินใจ 

โดยระหว่างการหาเสียงซึ่ง นายชัชชาติ ได้แจกเอกสารในการหาเสียง เป็นเหมือนหนังสือพิมพ์แทบลอยด์ 4 หน้าให้กับประชาชน ตามแนวทางการหาเสียงแบบรักษ์โลก เพื่อให้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ หรือรีไซเคิลได้ ซึ่งก็มีร้านดอกไม้ ได้นำมาทำกระดาษสำหรับหาดอกไม้ แล้วนำมามอบให้นายชัชชาติด้วย

แสดงความเห็น