“ณัฏฐ์ชนน” จี้ “เฉลิม”  ถอนคำพูดนอกสภาฯ บั่นทอน ใส่ร้าย “อนุทิน-ภท.”

“ณัฏฐ์ชนน” จี้ “เฉลิม”  ถอนคำพูดนอกสภาฯ บั่นทอน ใส่ร้าย “อนุทิน-ภท.” สอนมวยอย่าลดทอนคุณค่านักการเมืองรุ่นเก๋าด้วยวาทกรรมเดิมๆ ชี้ อาจถูกเปรียบเทียบนักการเมืองรุ่นใหม่ยุค 5 จี

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ และที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย กล่าวพาดพิงนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กรณีการเข้าร่วมรัฐบาลว่าจะทำให้เกิดความวิบัติว่า ส่วนตัวถือว่าเป็นการใช้คำพูดที่รุนแรงเกินไป ซึ่งสมาชิกพรรคภูมิใจไทยทุกคนรับไม่ได้ เพราะการที่นายอนุทินตัดสินใจนำพรรคภูมิใจไทยเข้าร่วมรัฐบาลก็เพื่อเข้าร่วมแก้ไขปัญหาบ้านเมือง พร้อมขอให้ร.ต.อ.เฉลิมถอนคำพูดนอกสภา เพราะถือเป็นการใส่ร้ายและบั่นทอนกำลังใจการทำงานของนายอนุทินและพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะในช่วงที่ประเทศชาติกำลังเผชิญวิกฤตซ้อนวิกฤต จึงสมควรที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน รวมถึง ร.ต.อ.เฉลิม ที่แม้วันนี้จะไม่ได้มีหน้าที่แก้ไขปัญหาให้กับบ้านเมืองโดยตรง แต่สามารถให้กำลังใจคนทำงานได้  

“ร.ต.อ.เฉลิม เป็นนักการเมืองที่ผมและสมาชิกพรรคภูมิใจไทยหลายคนให้ความเคารพและชื่นชมฝีมือการทำงานมาโดยตลอด จึงอยากให้ท่านใช้คำพูดแบบระมัดระวัง ไม่พูดเอามันไปทำลายความรู้สึก หรือใส่ร้าย สร้างความเสียหายให้คนอื่นโดยไร้ข้อเท็จจริง ผมอยากให้ท่านเป็นปูชนียบุคคลที่ชี้แนะอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งหากท่านเห็นด้วยกับสิ่งที่รัฐบาลทำก็ชื่นชม แต่หากไม่เห็นด้วยก็ให้ทักท้วงติติงให้เกิดการแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้น ผมไม่อยากให้เยาวชน คนรุ่นใหม่และประชาชนขาดความเชื่อมั่นในตัวนักการเมือง และเหมารวมว่าการเมืองไทยน้ำเน่า มีแต่คนไม่ดี รวมถึงอาจทำให้เกิดการเปรียบเทียบวัฒนธรรมการเมืองรุ่นใหม่ในยุค 5G กับนักการเมืองรุ่นเก่าได้” นายณัฏฐ์ชนน กล่าว

ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่าหากนายกฯ ยุบสภา พรรคภูมิใจไทยจะอกแตกตายนั้น นายณัฏฐ์ชนน กล่าวว่า  วันนี้ไม่ว่าสถานการณ์การเมืองจะเดินหน้าไปในทิศทางใด พรรคภูมิใจไทยมีความพร้อมลงสนามเลือกตั้ง เพราะมั่นใจในผลงานที่ทำให้มาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการลงพื้นที่แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนมาโดยตลอด พร้อมปฏิเสธกรณีถูกกล่าวหาว่าพรรคภูมิใจไทยดูด ส.ส.จากพรรคการเมืองอื่น แต่เป็นเรื่องการเปิดรับผู้ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน และไม่ได้ปิดกั้นนักการเมืองหรือคนรุ่นใหม่ที่อยากเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรค

แสดงความเห็น