สภาพอากาศหัวตาราง ‘ไทยลีก 2’ ‘ลำพูน’ หนาวมาก ‘สุโขทัย’ เร่งเต็มสูบ ‘ตราด’ร้อนรน

DST.Special Report : สถานการณ์หัวตารางไทยลีก 2 โดยเฉพาะ ‘ตั๋วไทยลีกแบบอัตโนมัติ’ จำนวนจำกัด 2 ใบ อยู่ในสภาวะเข้มข้น เดือดพล่าน

สัปดาห์ที่ผ่านมา โฉมหน้าของ ‘จ่าฝูง’ ถูกเปลี่ยนมือ หลัง ‘ช้างขาวจ้าวเกาะ’ ตราด เอฟซี ติดหล่มมาหลายนัด จนถูก ‘ราชันโคขาว’ ลำพูน วอริเออร์ ปาดหน้าขึ้นไปแซง

ตกจากบังลังก์ที่นั่งมาตั้งแต่ต้นฤดูกาลว่า ช้ำชอกแล้ว แต่ร่วงคราวนี้ ‘ตราด’ กระเด็นไปถึงอันดับ 3 โดนจอมเบียดอย่าง‘ค้างคาวไฟ’ สุโขทัย เอฟซี แซงไปด้วย

บิ๊กทีมเมืองเกาะสวย ก้นจ้ำอ้าวอยู่อันดับ 3 แล้ว และยังไม่มีวี่แววสัญญาณชีพจรที่จะกระเตื้อง ถึงตรงนี้ต้องบอกว่า น่าเป็นห่วง ดีไม่ดีกลัวว่าจะร่วงไปเล่นรอบเพลย์ออฟเอา

อัพเดตตารางคะแนนลีกพระรองกันอีกสักครั้ง อันดับ 1 หลังผ่านไป 29 นัด หัวขบวนคือ ลำพูน วอริเออร์ มี 59 แต้ม ตามมาด้วยอันดับ 2 สุโขทัย เอฟซี 58 แต้ม และอันดับ 3 ตราด เอฟซี ของ ‘น้าฉ่วย’ สมชาย ชวยบุญชุม 58 แต้ม

เรียกว่า ในสภาพอากาศทั่วประเทศที่ขณะนี้อบอ้าว ราวกับซ้อมตกนรก ดูเหมือนอากาศที่  ‘ลำพูน’ จะวิปลาสอยู่ที่เดียว ตามจังหวะที่แฟนบอลราชันโคขาวบอก อากาศบนสุดหัวตารางไทยลีก 2 มันเป็นแบบนี้นี่เอง แบบว่า หนาวมากจ้า!

แล้วไม่มีทีท่าจะขึ้นแล้วจะลงง่ายๆ เพราะลูกทีมของ ‘วานเดอร์เลย์ มาร์ชาโด ดา ซิลวา จูเนียร์’ เฮดโค้ชเลือดบราซิลเลียน ไม่มีทีท่าแผ่วให้เห็น เก็บแต้มราวกับคนคึกคะนอง

พูดตรงๆ ฟอร์มเหมือนทีมแชมป์ บทจะเสมอๆ หรือเจอเกมตึงๆ สามารถเอาตัวรอด ได้ประตูชัยบ่อยๆ

ขณะที่ลูกทีมของ ‘เดนิส อมาโต’ ดูเหมือนตอนนี้จะสร่างแล้ว หลังออกอ่าวไปพักนึง จนโดนลำพูนบิดแซงหน้าไป โดยเกมล่าสุด แสดงความกระหาย รัวใส่อุดรธานี เอฟซี กลับอีสานไม่ถูก 5-0 

‘ค้างคาวไฟ’ โมงยามนี้ ติดคันเร่ง หวังถึงแชมป์แล้วเหมือนกัน 

อาการหนักหน่อย คงเป็นตราด ที่หากยังสตาร์ทฟอร์มไม่ติด ฟอร์มแบบจูงแบบนี้ หวาดเสียวจะโดนอันดับ 4 และ 5 ที่ค่อยๆ ย่องมา กระโดดไปยืนข้างหน้าเอา 

อากาศที่ตราดร้อนมากบอกเลย แล้วไม่รู้เก้าอี้ ‘น้าฉ่วย’ ร้อนด้วยหรือไม่อีกต่างหาก

กลับมาดู 3 ทีม ที่บดกันสนุก ราวกับอยู่ในมหาสงครามสามก๊กกัน ว่า 5 เกมที่เหลือ ใครเจองานข้างหน้าหินกว่ากัน

ให้เกียรติโปรแกรมจ่าฝูงแบบเรียลไทม์ก่อนละกัน นัดที่ 30 นี้ ลำพูน จะออกไปเยือนระยอง เอฟซี จากนั้นนัดที่ 31 จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อยุธยา ยูไนเต็ด ส่วนนัดที่ 32 จะไปอีสาน บุกไประรานอุดรธานี เอฟซี ขณะที่นัดที่ 33 กลับมาดินแดนหริภุญไชย รับการมาเยือน ราชประชา เอฟซี ก่อนจะเล่นนัดสุดท้ายของฤดูกาลนอกบ้านกับ เกษตรศาสตร์ เอฟซี 

งานลำพูนไม่ยากเท่าไหร่ แลดูจะสะดวกโยธินกว่าเพื่อนในโซนเดียวกันด้วยซ้ำ

ด้านสุโขทัย นัดที่ 30 ไปเยือนราชประชาที่ปทุมธานี นัดที่ 31 เล่นในทุ่งทะเลหลวงกับระยอง เอฟซี แล้วมากรุงเทพฯ เตะกับเกษตรศาสตร์ เอฟซีในนัดที่ 32 ส่วนนัดที่ 33 กลับไปเล่นในบ้านตัวเอง ปะทะกับเอ็มโอเอฟ ศุลกากร แล้วรูดม่านฤดูกาลที่กรุงเก่ากับ อยุธยา ยูไนเต็ด

ไม่ยากเหมือนกัน 

ฟากฝั่ง ตราด นัดที่จะถึงต้องบุกไปล้านนา เจอกับทีมหนีตายอย่างเชียงใหม่ เอฟซี ส่วนนัดที่ 31 ต้องอยู่ภาคเหนือต่อ ซัดกับแพร่ ยูไนเต็ด ก่อนจะได้เล่นในบ้านในนัดที่ 32 กับ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ขณะที่นัดที่ 33 เปิดบ้านรับลำปาง เอฟซี แล้วทำศึกนัดสุดท้ายของฤดูกาล ด้วยการไปเยือนเมืองเจดีย์ใหญ่กับ นครปฐม ยูไนเต็ด

ตราดเจอของโคตรยาก

3 ใน 5 เกม ต้องเล่นกับทีมที่ลุ้นพื้นที่เพลย์ออฟอย่าง ลำปาง เมืองกาญจน์ และแพร่ ที่ต่างต้องการแต้มทั้งนั้น

นิยามสถานการณ์ 3 ทีมตอนนี้ ลำพูนหนาว ตราดร้อน สุโขทัยเร่ง.

____________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : เพจ ตราดชัตเตอร์ Trat Shutter, Sukhothai FC, Lamphun Warriors

แสดงความเห็น