Home News การเมือง กมธ.ดีอีเอส ล...

กมธ.ดีอีเอส ลงพื้นที่ชุมชนย่านสะพานหัวช้าง พบสายสื่อสารพาดผ่านที่พักอาศัย หวั่นเกิดเพลิงไหม้

กมธ.ดีอีเอส ลงพื้นที่ชุมชนย่านสะพานหัวช้าง พบสายสื่อสารพาดผ่านที่พักอาศัย หวั่นเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้ายแรง “กัลยา” จี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดระเบียบด่วน พร้อมทยอยสางปัญหาทั่วประเทศ

ที่ชุมชนสะพานเฉลิมหล้า 56  (สะพานหัวช้าง)   คณะกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) สภาผู้แทนราษฎร นำโดย น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย  ประธาน กมธ.  ,พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานฯ , น.ส.ภาดาห์ วรกานนท์ โฆษกพรรคฯ และน.ส.แคทลียา เดลแมร์ ที่ปรึกษา กมธ. พร้อมตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( กสทช.)  และตัวแทนจากสำนักงานเขตราชเทวี เดินทางลงพื้นที่ชุมชนสะพานเฉลิมหล้า 56 เขตราชเทวี กทม. เพื่อฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน กรณีสายสื่อสารพาดผ่านเสาไฟฟ้าและที่พักอาศัยของชาวบ้าน

โดยน.ส.กัลยา กล่าวว่า เราพบว่าสายสื่อสารในชุมชนนี้ มีสภาพพันกันรกรุงรังจนอาจทำให้เกิดอัคคีภัยร้ายแรงได้ อีกทั้งก่อนหน้านี้ ทราบว่าได้เคยเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรและเปลวไฟได้วิ่งลุกลามไปตามสายที่พาดผ่าน จนสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน เนื่องจากซอยดังกล่าวมีบ้านเรือนที่อยู่ติดกัน และบางหลังยังคงสภาพบ้านไม้เก่าแก่

“ทาง กมธ.ดีอีเอส พร้อมด้วย กสทช. จะประสานการไฟฟ้านครหลวง ดำเนินการจัดเก็บสายไฟและสายสื่อสารที่ให้เรียบร้อย ส่วนสายที่ไม่ได้ใช้งานแล้วก็ให้ตัดทิ้ง  ซึ่งจะดำเนินการในพื้นที่ที่วิกฤตฉุกเฉินก่อน จากนั้นจะทยอยทำในพื้นที่อื่นๆ ทั้งใน กทม.และต่างจังหวัดต่อไป เพื่อให้ความมั่นใจในความปลอดภัยของประชาชน ยอมรับว่าเบื้องต้นทำได้เพียงการจัดระเบียบสายไปก่อน ไม่สามารถนำลงดินได้” น.ส.กัลยา กล่าว

ขณะที่ น.ส.ภาดาห์  กล่าวว่า  ในฐานะที่ตนเป็น ส.ส. กทม. เขตราชเทวี ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านก็รีบนำเสนอปัญหาเข้าสู่คณะกรรมาธิการฯ เพื่อลงพื้นที่เร่งแก้ไขปัญหา เนื่องจากเกรงว่าชาวบ้านจะได้รับอันตรายจากเหตุไฟไหม้ ซึ่งพบว่าปัญหาดังกล่าวไม่ได้มีเพียงชุมชนเฉลิมหล้า 56 เท่านั้น แต่ยังพบปัญหาในพื้นที่อื่นๆ ของเขตราชเทวีด้วย

ด้าน พ.อ.เศรษฐพงค์  กล่าวว่า สำหรับงานจัดระเบียบสารสื่อสารลงดินมีโครงการดำเนินการอยู่แล้ว ที่ถนนพญาไท, ช่วงถนนโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ – สะพานหัวช้าง ซึ่งเป็นการดำเนินงานระหว่าง กทม. ร่วมกับ กสทช., การไฟฟ้านครหลวง ผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่แล้วเสร็จ จากการลงพื้นที่จำเป็นอย่างยิ่งที่ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจะต้องพิจารณาสายสื่อสารที่อยู่ในชุมชนต่างๆ เพราะเราพบสภาพปัญหาที่สายสื่อสารพาดผ่านบ้านเรือนชาวบ้าน นอกจากนี้ พื้นที่ชุมชนเฉลิมหล้า 56 ยังพบปัญหาการก่อสร้างที่ส่งเสียงดังรบกวนประชาชน พื้นผิวถนนและบ้านเรือนบางส่วนได้รับความเสียหายจากการก่อสร้าง ทางกมธ. จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมการก่อสร้างไม่ให้ปฏิบัติงานเกินเวลาที่กำหนด และให้ปฏิบัติงานโดยคำนึงความปลอดภัยของประชาชนที่อาศัยอยู่โดยรอบเป็นสำคัญ รวมถึงกมธ. จะได้ติดตามเร่งรัดกำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารโดยเร็ว เพื่อให้พี่น้องประชาชนอาศัยได้อย่างปกติสุขโดยเร็ว

Exit mobile version