“ชัชชาติ” มั่นใจ ความไว้วางใจปชช.ทำให้ได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯกทม. เชื่อทำงานร่วม ส.ก.พรรคอื่นได้

“ชัชชาติ” มั่นใจ ความไว้วางใจของประชาชนจะทำให้ได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯกทม. เชื่อทำงานร่วม ส.ก.พรรคอื่นได้ ไร้ปัญหา ระบุ ไม่คาดหวังหมายเลขผู้สมัคร เพราะคนจำหน้าและจำชื่อได้

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการลงพื้นที่อย่างเป็นทางการครั้งแรกว่า ตนเองลงพื้นที่เขตคลองเตยบ่อยมาก และพื้นที่นี้ถือเป็นเส้นเลือดฝอยของ กทม. มีหลายเรื่องที่ต้องแก้ปัญหา หัวใจของการแก้ปัญหาก็คือ ต้องลงมาดูปัญหา แม้บางปัญหาไม่ได้อยู่ในอำนาจของ กทม.ก็สามารถประสานหน่วยงานอื่นได้

ส่วนนโยบายของตนเองนั้น มีอยู่กว่า 200 นโยบาย สามารถเข้าไปดูในเว็บไซต์ของตนได้ ทั้งการขยายเวลาเรียนของเด็ก ที่อยู่อาศัยมั่นคง ยอมรับว่า นโยบายไม่อยู่นิ่ง จะมีการพัฒนาไปตลอด แต่ละพื้นที่ก็มีปัญหาแตกต่างกันไป จึงต้องมีนโยบายที่สอดคล้องกับคนแต่ละพื้นที่

สำหรับจุดแข็งที่จะสู้กับคู่แข่ง คือ ความมุ่งมั่น ความเข้าใจปัญหาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เชื่อว่า ความไว้วางใจของประชาชนจะทำให้ได้รับเลือก

ส่วนการทำงานร่วมกับ ส.ก.ของพรรคการเมืองอื่น นายชัชชาติ มองว่า ระบบการเลือกตั้งแยกขาดออกจากกันอยู่แล้ว ไม่ว่าใครจะเป็นผู้ว่าฯกทม.ก็ต้องเตรียมใจว่า ส.ก.ไม่ใช่พวกเรา แต่ผู้ว่าฯกทม.ก็ต้องทำงานกับคนที่ประชาชนเลือกมาได้ จึงมั่นใจว่า สามารถทำงานร่วมกับ ส.ก.ที่มาจากพรรคการเมืองอื่นๆได้อย่างแน่นอน

สำหรับการเปิดรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.นั้น จะเดินทางไปในวันที่ 31 มี.ค.ซึ่งเป็นวันแรก แต่ยืนยันว่า ไม่คาดหวังว่าจะได้หมายเลขใด เพราะเชื่อว่า คนจำหน้าและจำชื่อของตนเองได้อยู่แล้ว และยังไม่ได้วางแผนว่าจะลงพื้นที่ใดหลังได้หมายเลขผู้สมัคร

แสดงความเห็น