“ชัยวุฒิ” ชี้ เปิดตัว “อุ๊งอิ๊ง” ชัดเจน “แม้ว” ทำการเมืองในนามเพื่อไทย 

“ชัยวุฒิ” ชี้ เปิดตัว “อุ๊งอิ๊ง” ชัดเจน “แม้ว” ทำการเมืองในนามเพื่อไทย แต่ไม่ใช่เรื่องใหม่ ระบุ ไม่ส่งผลอะไรกับ พปชร.  ลั่น เลือกตั้งไม่หวังแลนด์สไลด์เหมือน พท. แต่ขอที่เป็นไปได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์มองกรณีพรรคเพื่อไทยเปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทยอย่างไร ว่า พรรคเพื่อไทยมีความชัดเจนมากขึ้นว่าเป็นพรรคที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรียังให้การสนับสนุน ยังทำงานการเมืองต่อไปในนามพรรคเพื่อไทย เพราะ น.ส.แพทองธาร คือทายาทนายทักษิณที่จะมาทำงานการเมืองในนามนายทักษิณ อย่างไรก็ตาม ทางการเมืองรับรู้กันอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะส่งผลกระทบอะไรมาถึงพรรค พปชร.หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนมองว่าไม่เกี่ยวกัน เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทยที่จะทำงานการเมือง แต่ในส่วนของพรรค พปชร.ก็ทำในส่วนของเรา เตรียมนโยบาย เตรียมโครงสร้างในการเลือกตั้ง ต่างคนต่างทำหน้าที่ ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรกัน

เมื่อถามว่า การที่พรรคเพื่อไทยประกาศจะแลนด์สไลด์ พรรค พปชร.ต้องปรับกลยุทธ์อะไรหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ทุกพรรคการเมืองก่อนจะเลือกตั้งก็ต้องมุ่งหวังที่จะชนะ และต้องหวังให้สูงไว้ ส่วนจะสำเร็จหรือไม่อยู่ที่ประชาชน ส่วนพรรค พปชร.คงไม่หวังอะไรมากมายเหมือนพรรคเพื่อไทย เราดูตามความเหมาะสมที่เป็นไปได้

เมื่อถามว่า จากกติกาในปัจจุบันจะเอื้อให้พรรคเพื่อไทยได้แลนด์สไลด์หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า มันตอบยาก คงต้องดูใกล้ๆ ต้องดูสถานการณ์ตอนนั้น เพราะกว่าจะเลือกตั้งอีกนาน การเมืองเปลี่ยนไปตลอด ทั้งกระแสนิยมและความคิดของประชาชน แต่ละช่วงเวลาเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ จึงยากที่จะคาดเดาว่าจะเกิดอะไรขึ้นในการเลือกตั้ง รอให้ถึงเวลาใกล้ๆ ก่อนดีกว่า 

เมื่อถามว่า มีผู้ออกมาเตือน น.ส.แพทองธารว่าจะมีจุดจบเหมือนกับพ่อและอา นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ขอออกความเห็น อยากให้ไปถามคนที่เตือน เพราะไม่ทราบว่าจะมีปัญหาอย่างไร แต่คิดว่าการที่ น.ส.แพทองธารเปิดตัวช่วยพรรคเพื่อไทยไม่น่ามีปัญหาอะไร ถือเป็นสิทธิ์ของ น.ส.แพทองธาร ส่วนพรรคเพื่อไทยก็มีความชัดเจนมากขึ้น มองว่าเป็นผลดีต่อคนในแวดวงการเมือง จะได้ทำงานอย่างเต็มที่ในอนาคต พรรคเพื่อไทยก็มีความชัดเจน เข้มแข็งมากขึ้น ใครจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยเป็นความคิดเห็นแต่ละคน

แสดงความเห็น