“อันวาร์” ทิ้งบอมบ์ ส่งจดหมายเปิดผนึก จี้หัวหน้า ปชป. ตอบปมอนาคตพรรค  

“อันวาร์” ทิ้งบอมบ์ ส่งจดหมายเปิดผนึก จี้หัวหน้า ปชป. ตอบปมอนาคตพรรค  ยังอุบอนาคตการเมืองย้ายซบพรรคอื่น แต่ถ้าให้อยู่อย่างไม่มีศักดิ์ศรีคงไม่หน้าด้านอยู่เพราะหัวหน้า-เลขาเกลียดขี้หน้า

นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ทำหนังสือเปิดผนึกถึงหัวหน้าพรรคกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรคเกี่ยวกับจุดยืนของพรรค โดยย้ำถึงการทำหน้าที่ลูกพรรคที่ดีมาโดยตลอดแม้จะรู้ดีว่าหัวหน้าและเลขาธิการพรรคไม่พอใจ เกลียดขี้หน้า และตัดขาดความช่วยเหลือทุกอย่าง แต่ก็ยังมาร่วมสัมมนาพรรคที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยฝากคำถามถึงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในเรื่องอนาคตพรรคจะเป็นอย่างไร มีแนวทางที่จะพิสูจน์ให้ประชาชนเห็นและเชื่อถืออย่างไรบ้าง โดยเฉพาะประเด็นพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนเผด็จการ ที่เป็นความขัดแย้งระหว่างตนกับผู้บริหารพรรค พร้อมกันนี้ยังสอบถามจำนวน ส.ส. ที่ตั้งเป้า 100 ที่นั่ง เอามาจากไหน มีวิธีการอย่างไร อีกทั้งล่าสุดมีคนออกมาประกาศไล่ ส.ส. ออกไป เพื่อพรรคจะได้เจริญ ซึ่งในการสัมมนาพรรคที่จังหวัดเชียงใหม่ไม่มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนสอบถามจึงขอถามผ่านสื่อ

ส่วนอนาคตทางการเมืองจะยังคงอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไปหรือไม่นั้น นายอันวาร์ กล่าวว่า ยังไม่ตัดสินใจ เพราะรอความชัดเจนจากประชาธิปัตย์ ว่าจะส่งลงสมัครต่อไปหรือไม่ ขณะเดียวกันยังคงมั่นใจ ว่าคนในพื้นที่ยังต้องการให้ตนเองทำหน้าที่ ต่อไปโดยการันตีจากส.ส. 4 สมัย และไม่พอใจที่ พรรคประชาธิปัตย์ไม่สนับสนุนตนเอง ทั้งนี้ยอมรับว่ามีพรรคการเมืองอื่นมาพูดคุยบ้างแล้ว

นายอันวาร์ กล่าวว่า “ถ้าประชาธิปัตย์ไม่ให้ผมอยู่ผมมีทางออกอยู่แล้ว ตอนนี้ผมยังไม่พูดกับใครทั้งนั้น จนกว่าประชาธิปัตย์จะตัดสินใจ คงไม่มีใครโง่เท่าผมแล้ว พูดถึงขนาดจะไล่ผมออก แต่ผมก็ยังคิดจะอยู่อีก ยกตัวอย่างเหมือนผมเป็นพ่อถ้าลูกมีปัญหาก็ต้องเรียกมาคุย แต่เค้าไม่อยากคุย ผมจึงจำเป็นต้องออกมาพูด ไม่มีปัญหาหรอกจะให้อยู่หรือไม่ให้อยู่ก็ไม่เป็นไร ขอให้ชัดเจน ผมต้องการทำให้ประชาธิปัตย์เข้มแข็งถ้าผมจะไปพรรคอื่นผมไปนานแล้ว แต่ถ้าให้อยู่อย่างไม่มีศักดิ์ศรีผมก็คงไม่หน้าด้านอยู่” 

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกรณี มีคนลาออกจากพรรคเป็นจำนวนมาก หรือเลือดเก่าไหลออกว่า เป็นภาพที่ไม่ดี เพราะ คนที่ออกไปเป็นบิ๊กเนมเป็นที่รู้จักของสังคม แม้จะมีคนใหม่เข้ามาร่วมงานกับพรรค ตามที่หัวหน้าพรรคบอก แต่ก็ ไม่เป็นที่รู้จักของสังคมไม่สามารถเทียบเท่าคนเก่าที่ออกไปได้ เช่น นายกรณ์ จาติกวณิช และคนอื่นๆที่มีฐานเสียงมั่นคง พร้อมขอให้พรรคประชาธิปัตย์ประเมินเอาเองว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ที่นั่งส.ส. เท่าใด จะต่ำกว่า 50 ที่นั่งหรือไม่ ต้องไปคิดเอง 

แสดงความเห็น