ผบช.ภ.1 ยัน คดีแตงโม ยังไม่ออกหมายจับใครเพิ่ม จ่อเพิ่มเงื่อนไขประกันตัว ปอ-โรเบิร์ต

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดาว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหาใครเพิ่มเติม เพราะยังไม่เสร็จสิ้นกระบวนการ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนจะมีการแจ้งในอนาคตได้เพิ่มเติมหรือไม่ ตนเองไม่ได้พูดแบบนั้นเพราะตอนนี้ยังไม่มีอะไร

ส่วนพยานหลักฐานทั้งหมดรวบรวมใกล้จะครบถ้วนหรือยังนั้น ก็ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนและส่วนหนึ่งก็ยังรอผลการชันสูตรรอบ2 ที่จะมีการทำหนังสือรายงานผลการชันสูตรอย่างเป็นทางการออกมา ซึ่งพนักงานสอบสวนให้ความเคารพผลการชันสูตรทั้ง 2 ครั้ง

ส่วนกรณีที่ ปอ -โรเบิร์ต 2 ผู้ต้องหาที่เป็นบุคคลบนเรือ ไปธุดงค์ แนวชายแดนเขากระโจม จ.ราชบุรี และอ้างว่ามีตำรวจ ตชด.ติดตามนั้น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ระบุว่า เขาจะโจมเป็นสุดเขตประเทศไทย ลงเขาไปก็เป็นประเทศเพื่อนบ้าน และในยามวิกาล ก็เป็นเขตหวงห้ามของเจ้าหน้าที่ ซึ่งตำรวจ ตชด.ก็ปฏิบัติตามหน้าที่ในการเชิญลงมาจากเขา และพื้นที่บริเวณชายแดน เป็นช่องทางธรรมชาติ และหากเป็นยามวิกาลก็ต้องมีการตักเตือนเพื่อป้องกันการลักลอบเข้าออกประเทศอยู่แล้ว

ทั้งนี้เงื่อนไขการประกันตัวของ 2 คน มี 2 ข้อคือ ห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน และดูแล้วไม่มีทีท่าว่าจะหลบหนี ซึ่งหากทำผิดสัญญาประกัน ก็จะต้องแจ้งถอนสัญญาประกัน หรือเชิญนายประกันมาเพื่อแก้ไขการเพิ่มเงื่อนไขการประกันตัว

ส่วนลักษณะการปรับเปลี่ยนที่อยู่ ไปบวช ได้มีการแจ้งพนักงานสอบสวนก่อนหรือไม่นั้น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ระบุว่า มีการแจ้งไว้ และตำรวจก็ได้ติดต่อกับนายประกันตลอด ส่วนจะมีโอกาสเพิ่มหลักทรัพย์ในการประกันตัวหรือไม่ นั้น ขณะนี้ยังไม่ถึงตรงจุดนั้น และนายประกันก็ต้องมายืนยันว่า ทั้ง2คนไม่มีทีท่าว่าจะหลบหนี และตำรวจก็จะต้องเพิ่มให้มีการมารายงานตัวมากขึ้น จากเดิมตามกรอบของกฎหมายคือ 12 วัน หลังจากนี้ก็จะต้องมาพิจารณา ว่าจะปรับเปลี่ยนเป็นกี่วัน โดยพนักงานสอบสวนจะติดตามนายประกันเข้ามาภายในวันนี้

ส่วนกรณีที่ ปอ ระบุว่า พร้อมที่จะออกมาแถลงข่าวทุกอย่างหลังตำรวจแถลงปิดคดีนั้น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ระบุว่า ไม่ได้วิตกกังวล เพราะตำรวจทำตามพยานหลักฐานและกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

แสดงความเห็น