“ธรรมนัส” ไม่สังฆกรรม “พปชร.” ปักธงพรรคใหม่ “เศรษฐกิจไทย” 100 ที่นั่ง เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเอง

“ธรรมนัส” ไม่สังฆกรรม “พลังประชารัฐ” ปักธงพรรคใหม่ “เศรษฐกิจไทย” 100 ที่นั่ง เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเอง แง้มชื่อ “แคนดิเดตนายกฯ” มีมากกว่า 1 ชื่อ ล็อกเป้า รมต. บางคน “ศึกซักฟอก” ปรามาสพรรคตนเป็นอากาศ ขู่ หากขาดอากาศ ระวังจะไม่รอด ประกาศชัดไม่ร่วมกินข้าว พรรคร่วมรัฐบาล

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ยอมรับว่า ได้เจอกับนายกฯ ภายหลังจากเกิดเรื่องขึ้น พร้อมมองว่า การจับตาความสัมพันธ์ระหว่างตนเองกับนายกฯ ก็ทำให้บ้านเมืองอยู่ที่เดิม แต่ประชาชนกำลังเดือดร้อน ส่วนงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลจะไปร่วมหรือไม่ อยู่ที่หัวหน้าพรรค แต่ส่วนตัวจะไม่ไปร่วมงาน

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงกรณี พล.อ.วิชญ์ ประกาศพรรคจะได้ ส.ส. เกิน 100 คน ว่า ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา พล.อ.วิชญ์ ทำการบ้านมาตลอด ไม่ได้ใส่ใจเรื่องภายในรัฐบาล จากนี้จะต้องทำให้ประชาชนอยู่รอดให้ได้ สำหรับการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. กับ ส.ก. นั้น พรรคเศรษฐกิจไทย จะไม่ส่งผู้สมัครลงแข่ง แต่จะส่งผู้สมัคร ส.ส. ครบทุกเขตทีเดียว

ร.อ.ธรรมนัส ยังยืนยันว่า ไม่มีแทงกั๊กในการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี หากคนใดทำให้บ้านเมืองเสียหาย ก็จะไม่โหวตให้ พร้อมถามกลับไปยังรัฐมนตรีว่า หลายคนทำดีแล้วหรือยัง มองพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นอากาศ แต่มนุษย์เรา ถ้าขาดอากาศหายใจ ก็จะตายทันที ระวังตอนนี้จะไม่รอดให้ แต่ก็ขอบคุณที่ให้ความสำคัญตนมาก

ส่วนภาพบรรยากาศการรับประทานอาหารพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อคืนนี้ ที่มีพรรคเล็กที่เคยร่วมทานอาหารกับตนเองไปร่วมงานนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สื่อมวลชนก็เห็น วันนี้ก็มากันหลายคน ซึ่งหลายคนก็จะมาสมัครลงเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งหน้ากับพรรคเศรษฐกิจไทย ตนมองว่ารัฐบาลหลงประเด็นมากกว่า

ร.อ.ธรรมนัส ยอมรับว่า ผู้ที่มาแสดงความยินดีกับพรรคเศรษฐกิจไทยในวันนี้ หลายคนพร้อมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งกับพรรค และมีมากกว่านี้อีก ซึ่งก็จะดูว่า เขาทำพื้นที่หรือไม่ ไม่ส่งคนซี้ซั้ว คนในพื้นที่ต้องยอมรับ ไม่ใช่ไปเอานายก อบจ. หรือ สจ. สอบตกลงสมัคร

เมื่อถามว่า มีการมองว่าพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นเหมือนพรรคพลังประชารัฐสาขา 2 ร.อ.ธรรมนัส กล่าวปฏิเสธว่า “ไม่ ผมไม่รับพลังประชารัฐมาเลย” ในขณะนี้มี ส.ส. 18 คน ส่วนการส่งผู้สมัคร ส.ส. 400 เขต จะไม่มีคนของ พปชร. เลย แล้วไม่ใช่การแยกกันเดินร่วมกันตี แต่แยกกันทำให้เกิดประโยชน์กับประชาชน ส่วนจะทำงานกับ พปชร. ได้หรือไม่ ต้องปรึกษาหัวหน้าพรรคกับ กก.บห.พรรค ก่อน

สำหรับแคนดิเดตนายกฯจะเป็น พล.อ.วิชญ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พล.อ.วิชญ์พูดเสมอ ซึ่งที่จริงแล้วเราคุยกันไปไกลแล้ว แต่ยังไม่อยากพูดตรงนี้ พร้อมยอมรับว่า มีมากกว่าหนึ่งรายชื่อ ส่วนเคมีจะต้องเข้ากันอย่างไรนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องเป็นคนที่ใส่ใจเรื่องความเดือดร้อนประชาชน เห็นประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมือง

เมื่อสื่อมวลชนถามว่า แล้วเคมีแบบใดที่ไม่เข้ากัน ร.อ.ธรรมนัส หัวเราะก่อนกล่าวกับสื่อว่า “ถามชี้นำอีกแล้ว”

ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราต้องเป็นรัฐบาล ทำไมเราต้องเป็นพรรคร่วม ทำไมเราไม่เป็นพรรคหลัก

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึง การโพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับเรื่องหนอนว่า ตนเปรียบตัวเองว่าทำตัวให้เป็นหนอน เราก็จะรู้ปัญหาที่แท้จริง แต่ถ้าเราทำตัวเป็นนก เราก็ไม่มีทางรู้ว่าปัญหาคืออะไร ให้สังเกตว่า เวลานกตายหนอนก็กินหมด

แสดงความเห็น