“สมศักดิ์” ชี้ ยุบสภาฯหลังเอเปคยังไม่เหมาะ รัฐบาลมีปัญหาภายนอก-ในประเทศต้องแก้ไข 

“สมศักดิ์” ชี้ ยุบสภาฯหลังเอเปคยังไม่เหมาะ รัฐบาลมีปัญหาภายนอก-ในประเทศต้องแก้ไข  โว ไม่มีรัฐบาลไหนแก้ปัญหาเศรษฐกิจดีเท่าบิ๊กตู่ และต้องอยู่จนครบวาระ จะทำให้ประเทศดีขึ้น

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนระบุช่วงเวลาที่เหมาะสมยุบสภาคือหลังประชุมเอเปคว่า เป็นความคิดของพล.อ.ประวิตร แต่ ถ้าถามความเห็น ก็จะบอกว่า ยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องพูดถึงเรื่องนี้ เพราอำนาจที่จะยุบสภา ก็เป็นของนายกรัฐมนตรี คนอื่นในรัฐบาล ก็ไม่สามารถที่จะไปรู้ได้ แต่หากจะมองว่า หลังประชุมเอเปคเหมาะสม รัฐบาลยังมีปัญหาทั้งภายนอกประเทศและภายในที่ต้องแก้ไข  ถ้ายังมีปัญหาไม่ว่ารัฐบาลไหนถ้าเข้ามาก็ไม่สามารถที่จะทำให้เศรษฐกิจดีกว่ารัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ เพราะถ้าหากสถานการณ์โลกเป็นแบบนี้พล.อ.ประยุทธ์ ก็คงต้องอยู่ไปจนครบวาระ ส่วนตัวมองว่า จะเป็นสิ่งที่ดีกว่า ไม่เป็นการสร้างความวุ่นวาย หรือ วิตกกังวลให้มากขึ้นจากเดิม

ส่วนการนัดกินข้าวกับพรรคเล็กในวันพรุ่งนี้นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็ไม่สามารถไปแสดงความคิดเห็นได้ เพราะพรรคของตนเองไม่ได้รับเชิญ จึงไม่เหมาะที่จะไปแสดงความคิดเห็น  แต่เห็นว่า ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดคุยกับพรรคเล็ก จะทำให้เกิดคำถามและคำตอบและถ้าทุกคนพอใจในคำตอบความเป็นสหายและเพื่อนฝูงทางการเมืองจะเข้าใจและไปต่อกันได้แต่ถ้าไม่มีการพบปะพูดคุยกันเลย ก็จะทำให้บรรยากาศอีกกลุ่มประกอบกับคนกลางทั้งสื่อและประชาชนที่อยากรู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นเมื่อพบกันแล้วก็มีแต่จะสร้างความเข้าใจที่ดีขึ้น เห็นได้จากบรรยากาศของการพบปะในงานเลี้ยงของพรรคใหญ่ โดยเฉพาะบางครั้งก็ไปขยายความเป็นประเด็นกันต่อ แต่ถ้าได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนกับพล.อ.ประยุทธ์ ก็จะสร้างความเข้าใจที่ดี และสามารถทำงานต่อไปได้

นายสมศักดิ์ ยังย้ำว่า ไม่มีใครจะมาดูดหรือดึงเอาพรรคเล็กออกไปจากรัฐบาลเพราะทุกคนรู้ว่าประโยชน์ของประเทศอยู่ตรงไหน จึงเป็นไปไม่ได้ ที่พล.อ.ประยุทธ์จะกลัวว่า ร.อ.ธรรมนัส จะใช้พลังดูดดึงเอาพรรคเล็กออกไปจากรัฐบาล

แสดงความเห็น