Home News อาชญากรรม แฟนคลับแตงโม ...

แฟนคลับแตงโม รวมตัว เรียกร้องความเป็นธรรม หลังคดีไม่คืบ

แฟนคลับแตงโม รวมตัวแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เรียกร้องความเป็นธรรม หลังคดีไม่คืบ พร้อมวอน ให้ผ่าพิสูจน์ศพใหม่ โดยมีหมอพรทิพย์ เข้าร่วม ยัน เคลื่อนไหวจนกว่า แตงโมจะได้รับความเป็นธรรม

ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ตัวแทนกลุ่มแฟนคลับของแตงโม นิดา ภายใต้ชื่อกลุ่ม ‘ตามหาความเป็นธรรมให้แตงโม’ เดินทางมารวมตัวกันเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ในการชูรูปภาพของ แตงโม เพื่อทวงความยุติธรรม หลังคดีการเสียชีวิตยังไม่มีความคืบหน้า

โดยตัวแทนของของแฟนคลับ ระบุว่า จากการติดตามข่าวสาร ยังคงเป็นข้อสงสัยของแฟนคลับว่าทำไมคดียังไม่มีความคืบหน้า จึงเห็นว่าสิ่งที่จะช่วยได้คือเสียงจากประชาชนทุกคน พร้อมเรียกร้อง หากเป็นไปได้อยากให้มีการผ่าชันสูตรศพแตงโมใหม่ โดยเปลี่ยนจาก สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ และเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวนที่ทำคดี เพื่อความโปร่งใส เพราะไม่ไว้วางใจการทำงานของพนักงานสอบสวน หลังทราบว่ามีผู้ใหญ่บางคนพยายามเข้ามาช่วยเหลือและแทรกแซงคดีนี้

โดยส่วนตัวไม่เชื่อว่าคดีเป็นอุบัติเหตุจากแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือ ตามคำให้การของคนที่อยู่บนเรือ ประกอบกับมีข้อสงสัยเรื่องบาดแผล ขนาดใหญ่ที่ขาบ้างว่าเกิดจากใบพัด และถูกของมีคมกรีด รวมถึงบาดแผลที่ศีรษะ และฟันหัก จึงขอให้มีการชันสูตรใหม่ดีกว่า โดยอยากให้บุคคลที่เป็นกลาง อย่างคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ในฐานะอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม มาร่วมผ่าพิสูจน์

ทั้งนี้ทางแฟนคลับยังมีการตั้งข้อสังเกตด้วยว่า หากเป็นอุบัติเหตุจริงๆทั้ง 5 คนบนเรือก็น่าจะออกมายอมรับแต่วันแรกและอยู่ตามหาแตงโมจนกว่าจะพบ ไม่ใช่ออกไปจากพื้นที่แล้วอ้างว่ากลับไปสวดมนต์ภาวนา และไปรออยู่ที่บ้าน และการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่ผ่านมาทำให้ค้านสายตาประชาชนตั้งแต่แรก และต่อให้เป็นอุบัติเหตุจริง ก็ต้องมีหลักฐานให้ประชาชนหายสงสัย รวมถึงยังกังวลด้วยว่า หากเวลายิ่งนานไปหลักฐานอาจจะยิ่งน้อยลง

โดยทางกลุ่มฯยืนยันว่า กลุ่มของตนเองจะติดตามคดีนี้ไปจนกว่าความจริงจะปรากฏ พร้อมเรียกร้องเจ้าหน้าที่ทำคดีอย่างตรงไปตรงมา เพราะมองว่า คดีนี้จะเป็นอีกบทพิสูจน์หนึ่งของตำรวจไทยที่จะเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา เพราะปัจจุปันมีประชาชนจำนวนมาก อยากรู้ความจริงและอยากเห็นความกระจ่างของคดี

ขณะเดียวกัน มีหนึ่งในแฟนคลับ ระบุด้วยว่า ทางมารดาของแตงโม ควรมาติดตามเรื่องคดีเพื่อทวงความเป็นธรรมให้กับลูกมากกว่าไปสนใจเรื่องการให้อภัยคนบนเรือ และไม่ควรมากีดกันแฟนคลับที่ออกมาเรียกร้องด้วย ซึ่งส่วนตัวไม่จำเป็นต้องขออนุญาตแม่ เพราะมาเรียกร้องให้ แตงโม ไม่ใช่แม่

ส่วนแฟนคลับอีกคน ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ ระบุเพิ่มเติมว่า เพิ่งเคยเห็นว่าตำรวจมาตบไหล่โอบกอดกับ 5 คนบนเรือ แทนที่จะไปโอบกอดคนที่เสียหาย ทำให้รู้สึกแปลกๆ และทำให้รู้สึกไม่ไว้ใจตำรวจ จึงอยากให้ตำรวจออกมาทำงานให้ประชาชนเห็นเป็นเรื่องเป็นราว ไม่ใช่ว่าไปทำแผนกันเงียบๆ 5 คน ไม่มีสื่อมวลชน โดยไม่รู้พูดอะไรยังไงกันบ้าง และถ้ายังไม่มีความชัดเจน ยืนยันก็จะออกมาเคลื่อนไหวอีกแน่นอน

สำหรับการรวมตัวกันวันนี้ มาจากการที่กลุ่มแฟนคลับของแตงโม และประชาชนที่ติดตามข่าวสาร ได้ตั้งกลุ่มไลน์ขึ้น ผ่านมาวันเดียวมีสมาชิกกว่า 15,000 คน ที่เข้ามาร่วมเรียกร้องความเป็นธรรม พร้อมยืนยันว่าไม่ได้รู้จักกันมาก่อนโดยต่างคนต่างเดินทางมาจากทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด และไม่มีใครอยู่เบื้องหลังการเรียกร้องในครั้งนี้

Exit mobile version