“ธรรมนัส” เลี้ยงข้าวเที่ยงพรรคเล็ก โยนถาม ส.ส.เอง นับนิ้ว-เช็คเสียง ลั่น รักกันมานาน ไม่ใช่สร้างภาพ

“ธรรมนัส” เลี้ยงข้าวเที่ยงพรรคเล็ก โยนถาม ส.ส.เอง นับนิ้ว-เช็คเสียง ลั่น รักกันมานาน ไม่ใช่เพิ่งมาสร้างภาพ เหน็บ อย่าลืมตนเป็นคนรวบรวมเสียงให้รัฐบาล จ่อ เปิดชื่อ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคเศรษฐกิจไทย บอก เปรี้ยงแน่นอน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย เดินทางมาร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ร่วมกับ ส.ส.พรรคเล็ก ที่โรงแรม โกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 พร้อมเปิดเผยว่า กลุ่ม ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลหลายพรรคอยากทานข้าวร่วมกันอยู่แล้ว  ซึ่งเมื่อวานนี้ นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่โทรเชิญว่าอยากให้มาร่วมด้วยตนจึงเดินทางมาในวันนี้ ยืนยันว่าไม่ได้มีประเด็นอะไรเป็นพิเศษ ส่วนความรู้สึกของพรรคเล็กที่ไม่ได้รับเชิญในการร่วมรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ต้องไปถามพรรคนั้นๆเอง

สำหรับกรณีที่ นายสุรทิน ระบุว่า เป็นการนัดทานข้าวเพื่อนับนิ้วหรือเช็คเสียงพรรคเล็กนั้น ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ต้องไปถามเอง ส่วนจะเป็นนัยยะกำหนดการทำงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันหรือจะชักชวนให้มาร่วมพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่ ส.ส.พรรคเล็กในส่วนนี้ ตนได้ดูแลมาตลอด 3 ปี โดยเฉพาะเรื่องการลงพื้นที่ ไม่ใช่เรื่องเงินทอง ซึ่ง ส.ส.กลุ่มนี้มีพื้นฐานมาจากภาคอีสาน และตนได้ลงพื้นที่ภาคอีสานบ่อยครั้งจึงทำให้สนิทกับ ส.ส. กลุ่มนี้เป็นอย่างดี

ร.อ.ธรรมนัส ยังระบุว่า ตอนนี้ยังไวไป ที่จะพูดถึงตัวเลข และเสียงสนับสนุนรัฐบาล เพราะต้องดูประเด็นที่ฝ่ายค้านจะอภิปราย ในการเปิดประชุมสมัยหน้า และต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมยืนยันว่าพรรคเศรษฐกิจไทยมีหลักที่ชัดเจน โดยยึดมติพรรคเป็นที่ตั้ง

นอกจากนี้ ยังกล่าวว่า ตนกับ ส.ส. พรรคเล็กรักกันมานานไม่ได้เพิ่งมาสร้างภาพว่ารักกัน และอย่าลืมว่า ตนเป็นคนชวนพรรคเล็กมาร่วมรัฐบาล

ส่วนการรับประทานอาหารร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลที่ผ่านมา ตนไม่ทราบว่า บนโต๊ะอาหาร พูดคุยอะไรกัน แต่อยากย้ำว่า การทำการเมืองต้องมีอุดมการณ์ของตัวเอง ไม่ใช่ชักเข้า ชักออก ไม่เช่นนั้นประชาชนจะฝากความหวังไว้กับใคร 

ร.อ.ธรรมนัส ยังเปิดเผยว่าขณะนี้มีการเตรียมสาขาพรรค เกือบ 90% แล้ว และยืนยันจะส่งครบทั้ง 400 เขต โดยวันที่ 18 มีนาคมนี้จะมีการประชุมพรรคเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคเลขาธิการพรรคและกรรมการบริหารพรรค ซึ่งจะทยอยเปิดชื่อคณะทำงานของพรรครวมถึงแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีในนามพรรค

พร้อมระบุว่า นโยบายของพรรคเศรษฐกิจไทยมุ่งเน้นเรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งหากเปิดชื่อ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจเชื่อว่าจะเปรี้ยงแน่นอน เพราะมีประสบการณ์และผ่านงานเศรษฐกิจมาก

แสดงความเห็น