Home News สังคม ประมวลไทม์ไลน...

ประมวลไทม์ไลน์การค้นหา ‘แตงโม นิดา’ ใต้ผิวน้ำ วันนี้ ก่อนปรับแผนอีกครั้งช่วงเย็น

เปิดไทม์ไลน์ “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ ดารา-นักแสดงชื่อดัง พลัดตกจากเรือ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมถึงนักประดาน้ำ ระดมลงพื้นที่ค้นหาร่างนักแสดงสาว จนถึงช่วงเช้าวันที่ 25 ก.พ.

โดยตั้งแต่เวลา 08.30 น. ทีมกู้ภัย ชุดค้นหา นำโดย นายปิยะลักษณ์ ถิ่นแก้ว หัวหน้าชุด พร้อมทีมกู้ภัย เริ่มการค้นหาของวันนี้หลังจากใช้เวลาค้นหามาตลอดทั้งคืน เริ่มค้นในจุดที่เมื่อคืนมองไม่เห็น โดยนักประดาน้ำชุดแรก ค้นหาจากกลางลำนำ ดำเข้าหาโป๊ะเรือ ท่าน้ำพิบูลสงคราม1  นักประดาน้ำชุดที่สองจะหาตามแนวตลิ่งและตามแนวโค้งน้ำ  รัศมี 2 กิโลเมตร จากสะพานพระราม 7 ถึงสะพานพระราม 5 จะดำน้ำลึกลงไป 17-20 เมตร

09.20น.หลังจากนักประดาลงค้นหาไปรวม 3 ไดฟ์ ก็ขึ้นมาเติมอากาศเข้าถังอีกครั้ง

09.30น. กองทัพเรือ นำกำลังเจ้าหน้าที่ และนักประดาน้ำ 3 นาย เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ 1 นาย รวม 16 นาย พร้อมเรือลาดตระเวนลำน้ำ 2 ลำ เข้าสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจในการค้นหา

09.50น. กู้ภัย-กองทัพเรือ แบ่งกำลัง ส่งนักประดาน้ำ เริ่มค้นหาอีกครั้ง โดยในช่วงนี้ได้ ค้นหาพื้นที่ตั้งแต่ ประตูระบายน้ำคลองบางกรวย ไปถึงวัดค้างคาว ระยะทางประมาณ 400-500 เมตร แบ่งพื้นที่ นักประดาน้ำของกู้ภัย จะเน้นหาในช่วงที่เป็นน้ำลึกคือ ลึกช่วงกลางแม่น้ำ ส่วนนักประดาน้ำของกองทัพเรือ จะเน้นหาช่วงแนวริมตลิ่ง ออกมากลางแม่น้ำ โดยจะใช้วิธีการค้นหาแบบแนวทแยงตามกระแสน้ำ โดยจากการค้นหาครั้งนี้ มีอุปสรรคช่วงริมตลิ่งคือ กิ่งไม้ ขยะต่างๆ และกระแสน้ำ และจากการค้นหายังไม่พบคุณแตงโม

11.00น. ประชุมชุดปฏิบัติการค้นหา อีกครั้ง เพื่อทำการปรับแผนใหม่ หลังจากกำลังจากหลายหน่วยงานมาสนับสนุน ทั้ง กองทัพเรือ และเจ้าหน้าที่ ปภ. ซึ่งในระหว่างการประชุม มีข้อมูลรายงานว่า พบร่างผู้หญิงมาติดอยู่ใต้สะพานพระราม 5 ช่วงใกล้ท่าน้ำพิบูลสงคราม 2 ทำให้กู้ภัย ปภ. และกองทัพเรือเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่า เป็นเพียงกล่องโฟม ไม่ใช่ร่างของมนุษย์ เมื่อไม่พบทำให้ กองทัพเรือได้ลาดตระเวนสแกนบนผิวน้ำเพิ่มเติมอีก1 กิโลเมตรไปจนถึงท่าน้ำนนทบุรี แต่ก็ไม่พบอะไรผิดปกติ

12.30น. เริ่มปูพรมค้นหา ‘แตงโม นิดา’ อีกครั้ง โดยครั้งนี้เป็นการสแกนพื้นที่ครั้งสุดท้ายบริเวณใต้น้ำ รัศมี 2 กิโลเมตร ตั้งแต่สะพานพระราม 7 ถึง สะพานพระราม 5 เป็นไปตามเบาะแสพื้นที่เกิดอุบัติเหตุ โดยครั้งนี้เป็นการปูพรมแบบหน้ากระดานเพื่อทำการค้นหา และเป็นการคัดกรองบริเวณใต้ผิวน้ำรอบสุดท้าย ปล่อยนักประดาน้ำลงค้นหา ซึ่งจะเน้นการค้นหาไปทางทิศเหนือของแม่น้ำเจ้าพระยา ไปตามกระแสน้ำ (ก็คือไปทางสะพานพระราม5) เพื่อไขข้อข้องใจว่าพื้นที่ตรงนี้ได้ค้นหาแล้วไม่พบจริงๆ ก่อนที่ในช่วงเย็นวันนี้จะมีการปรับแผนการค้นหาอีกครั้ง โดยเป็นการสแกนใต้ผิวน้ำความลึกสูงสุดที่ 30 เมตร

14.30น. นักประดาน้ำกลับเข้ามาพัก เพื่อรอการปรับแผนการค้นหาอีกครั้ง หลังจากการค้นหาใต้ผิวน้ำมาต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวานจนการปูพรมค้นหาแล้ว ยังไม่พบคุณแตงโมและจะมีการปรับแผนการค้นหา ที่เริ่มขึ้นเวลา 16.30น. โดยจะเน้นการค้นหาบนผิวน้ำรัศมี 10 กิโลเมตร เพราะจากการสันนิษฐานของบุคคลที่เกิดอุบัติเหตุจมน้ำจริง โดยทั่วไปร่างกายเมื่ออยู่ในน้ำเกิน 12ชั่วโมงไปแล้ว จะเกิดการอิ่มน้ำ แล้วทำให้ลอยขึ้นมา

Exit mobile version