Home News การเมือง “ชลน่าน...

“ชลน่าน” จ่อฟื้นโครงการจำนำข้าว แต่จะเปลี่ยนชื่อ ยืนยันไม่สร้างผลกระทบอีก

“ชลน่าน” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาล ไม่ทำโครงการ ตามนโยบายแถลงต่อสภาฯ แต่ไม่มีใครเอาผิด พร้อมย้ำฟื้นโครงการจำนำข้าว แต่จะเปลี่ยนชื่อ ยืนยันไม่สร้างผลกระทบอีก

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทย เตรียมทำนโยบายเพื่อชาวนา เพื่อใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งที่จะมาถึง โดยนโยบายดังกล่าวจะมีลักษณะและแนวทางคล้ายกับโครงการรับจำนำข้าวที่ทำในสมัยรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย แต่จะไม่ใช่คำว่าจำนำข้าว เพราะเข้าใจว่าเป็นคำที่แสลงใจ ทั้งนี้ยืนยันว่าเมื่อนโยบายดังกล่าวนำเสนอต่อประชาชน และชาวนาจะเป็นที่ถูกใจและได้รับการตอบรับ

นพ.ชลน่าน กล่าวด้วยว่า สำหรับรายละเอียดของการทำนโยบายนั้นจะมีการชี้แจงและแจกแจงรายละเอียดเพื่อไม่ให้เกิดผลเสียกับส่วนรวม หรือประชาชน ทั้งนี้ตามที่พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยว่าพรรคการเมือง ระบุให้พรรคการเมืองชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับงบประมาณที่ใช้ทำนโยบาย รวมถึงผลกระทบ ตนมองว่าสามารถชี้แจงได้ในช่วงของการแถลงนโยบายต่อสภาฯ

นพ.ชลน่าน ยังตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการทำโครงการตามนโยบายที่แถลงต่อสภาฯ ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมด้วยว่า มีหลายโครงการที่รัฐบาลไม่ทำ หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลคงถูกร้องจนถึงขั้นยุบพรรค แต่รัฐบาลปัจจุบันไม่ถูกดำเนินการ ถือว่าเป็นวิธีปฏิบัติที่ลักลั่น

Exit mobile version