“บิ๊กตู่” บอก ม็อบมีเยอะ เพราะประเทศเป็นปชต. ลั่น จะทำงานจนกว่าจะไม่ได้ทำ

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เต็มคณะ ที่ตึกสันติไมตรี ช่วงต้นการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กล่าวถึงสถานการณ์ต่างๆ ภายในประเทศ พร้อมกับระบุว่า การประชุมวันนี้หายไปหลายคน เพราะบางคนต้องกักตัว เนื่องจากเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งขอให้ปลอดภัย นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังพูดการชุมนุมว่า การชุมนุมมีหลายที่ ทั้งที่หน้าทำเนียบฯ หน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หน้ากระทรวงการคลัง “ม็อบมีเยอะ แต่ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตย” 

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ยังฝากหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลให้ดูแลสถานการณ์ให้เรียบร้อย “เราต้องร่วมกันทำงานให้ดีที่สุด จะทำงานจนกว่าจะไม่ได้ทำ มีปัญหาก็มาคุยกัน” 

ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้รายงานให้ที่ประชุมทราบถึงกรณีรัฐสภาจะพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ระหว่างวันที่ 24-25 ก.พ. ว่า ร่างกฎหมายลูกที่เสนอโดยนายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ จะเป็นร่างหลักที่จะนำมาใช้ได้ เพราะเขียนไว้กว้าง ขณะที่ฉบับอื่นๆ เขียนไว้แคบกว่า ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวเสริมว่า ในการพิจารณากฎหมายวันที่ 24 ก.พ. มีวาระและกฎหมายสำคัญ จึงขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ช่วยกำกับพรรคร่วมรัฐบาลว่า อย่าให้ขาดประชุม ต้องอยู่ให้ครบ วันที่ 24 ก.พ.อยากให้อยู่ถึง 21.30 น. 

แสดงความเห็น