วิสาร ปูด มีคลิปสนทนา 2 ส.ส.สาว ให้ไปรับเงิน ลุงป้อม-ลุงตู่ แลกลงมติไว้วางใจ

วิสาร ปูด มีคลิปสนทนา 2 ส.ส.สาว ให้ไปรับเงิน ลุงป้อม-ลุงตู่ แลกลงมติไว้วางใจ เชื่อ กมธ.ปราบโกง สอบจนยื่น กกต. ได้แน่

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อภิปรายต่อประเด็นการคอร์รัปชัน โดยระบุถึงกรณีที่เคยบอกไว้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจเดือนกันยายน2564  ว่ามีการจ่ายเงิน 5 ล้านบาท จากนั้นนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ฐานะประธานกรรมการจริยธรรมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ตนฐานะผู้ร้องถูกสอบเหมือนกับเป็นผู้ต้องหา แต่คนที่ถูกกล่าวโทษ คือ พล.อ.ประยุทธ์ไม่มาให้คนอื่นมาแทน เรื่องจึงสรุปว่าไม่มีประจักษ์พยานชัดแจ้ง อย่างไรก็ดีตนได้ร้องเรียนไปยัง กรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาฯ ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทยเป็นประธาน กมธ. และได้คลิปเสียงสนทนา ความยาว 1.02 นาที ระหว่าง ส.ส.หญิง 2 คน ที่มีคำพูดว่า รับเงินลุงป้อม ลุงตู่

นายวิสาร อภิปรายโดยถอดความจากคลิปเสียง ด้วยว่า น.ส. “จ.” คุยกับ มาดาม W” ถึงการรับเงินที่พรรคหรือยังเรียบร้อยหรือไม่ ซึ่ง น.ส. “จ” บอกว่า ออมให้โทรบอกให้ไปรับที่เขา ไม่รู้ได้เท่าไร , มาดาม W ระบุว่า บอกให้ 2 ก่อน, น.ส. “เจ” บอกว่า ที่เหลือทำยังไง , มาดาม W บอกว่าให้ตามกับ “มิสเตอร์เอส” จากนั้น น.ส. “จ.” ถามว่าเงินของลุงตู่ หรือ ลุงป้อม ทำให้ มาดาม W บอกว่าจะของลุงตู่ หรือลุงป้อม ของใครก็เหมือนกัน ขอให้กาคะแนนให้ 2 คนด้วย

“ผมเชื่อว่ากมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ จะมีหลักฐานมากกว่านี้ แต่นี่คือการคอร์รัปชัน ผมเชื่อว่ากมธ.มีหลักฐานและยื่นฟ้อง กกต.​ต่อไป ทั้งนี้ผมไม่ได้ปกป้องตนเอง แต่ต้องการให้เห็นว่าเงินมาจากไหน ต้องการปกป้องสภาฯ รักษาเกียรติยศของพวกเรา” นายวิสาร อภิปราย

ทั้งนี้ นายชวน ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้ชี้แจงเพราะถูกพาดพิงว่า กรณีตั้งกรรมการสอบ เพราะนายวิสารบอกว่ามีการแจกเงินในห้องนายกฯ  แต่การสอบ กับข้อมูลที่เล่าให้ฟังเมื่อสักครู่ เป็นคนละเรื่อง เพราะกรรมการสอบว่าแจกเงินในห้องนายกฯหรือไม่ โดยการทำงานได้ทำตรงไปตรงมา เพื่อศักดิ์ศรีของสภา

แสดงความเห็น