รมว.ยุติธรรม ขอข้าราชการเร่งสปีดงาน ยึดประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก -เตรียมลงพื้นที่ทั่วไทย

รมว.ยุติธรรม ขอข้าราชการเร่งสปีดงาน ยึดประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก เผยช่วงปิดสมัยประชุมสภาเตรียมลงพื้นที่ทั่วไทย ช่วยเยียวยา-ไกล่เกลี่ยคนเดือดร้อน แนะตั้งรองอธิบดีดีเอสไอคนใหม่ต้องดูจากผลงาน-ความสามารถด้านยาเสพติด ใครมีดีก็เร่งโชว์ให้เห็น

ที่กระทรวงยุติธรรม มีการประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม นายธนวัชร นิติกาญจนา ที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรม  อธิบดีกรมต่างๆและผู้บริหารกระทรวงร่วมการประชุม

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในขณะนี้รัฐบาลเหลือวาระอีกประมาณ 1 ปีเศษ จากนี้ในช่วงเวลาที่เหลือเราจะต้องเร่งทำงานอย่างเต็มที่ เอาความยุติธรรมใส่ถึงมือประชาชน ตนเป็นนักการเมืองต้องอยู่ข้างประชาชน และพวกเราทุกคนเป็นข้าราชการ ต้องทำงานโดยยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง จากนี้เราจะเร่งสปีดดูแลประชาชน โดยตนจะลงพื้นที่ต่างๆให้มากและหนักขึ้น เพื่อช่วยเหลือเรื่องการเยียวยาผู้เดือดร้อน การไกล่เกลี่ยหนี้สิน รวมทั้งการให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายต่างๆของกระทรวงยุติธรรม ซึ่งตนจะพยายามลงไปด้วยตัวเองให้เกือบครบทุกพื้นที่ให้ได้ เพราะในช่วงวันที่ 1 มี.ค. ถึง วันที่ 22 พ.ค. จะเป็นช่วงการปิดสมัยประชุมสภา

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการพิจารณาตำแหน่งต่างๆ ตนอยากให้เราดูที่ผลงานเป็นหลัก ขณะนี้ตำแหน่งรองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)ที่ว่างลง 1 ตำแหน่ง ตรงนี้อยากให้พิจารณาผู้ที่เหมาะสมเข้ารับตำแหน่ง โดยดูในเรื่องของการทำงานและผลงานเป็นหลัก เช่น การทำงานเชิงรุก การยึดทรัพย์ตัดวงจรยาเสพติด วันนี้เรามีงานที่ต้องช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆให้ประเทศ หากเราได้คนดีมีฝีมือก็จะทำให้ประเทศสดใส ดังนั้นเราต้องตั้งตามผลงานและความสามารถ จะไปตั้งตามใจใครไม่ได้ ตนอยากให้เป็นแบบนั้น และหากใครคิดว่ามีดีก็ต้องแสดงผลงานให้เต็มที่เพื่อให้ได้รับการพิจารณา

แสดงความเห็น