‘นับรบเซไล’ สุกงอมพอจะไต่ขึ้นไทยลีก 2

DST.Special Report : นอกจาก ‘ช้างป่าห้วยขาแข้ง’ อุทัยธานี เอฟซี ที่ผลงานกังวานข้ามลีก ปราบยักษ์ใหญ่อย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ตกรอบฟุตบอลถ้วย ทั้งช้าง เอฟเอคัพ และรีโว่ คัพ รวมถึงล่าสุดตกมันใส่หนองบัว พิชญ เอฟซีไปอีกทีม จนเกียรติคุณลือเลื่อง

ทีมในระดับไทยลีก 3 ด้วยกันอย่าง ‘นักรบเซไล’ เมืองเลย ยูไนเต็ด ที่เพิ่งถูก ‘ฉลามชล’ ชลบุรี เอฟซี ตามมากัดถึงอีสาน ด้วยสกอร์ 3-1 จนร่วงศึก รีโว่ คัพ แต่วิทยายุทธ์ของพวกเขาก็ได้รับการเยินยอเช่นเดียวกัน

เพราะกว่าชลบุรี เอฟซี จะสะกดนักรบเซไลลงได้ ต้องใช้พลังงานไปไม่น้อย ขนาด ‘โค้ชเตี้ย’ สะสม พบประเสริฐ กุนซือมาดเฟี้ยวของฉลามชล ยังเอ่ยปากชม

‘โค้ชเตี้ย’ ระบุว่า เมืองเลย ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีโครงสร้างแข็งแรง และมีคาแรกเตอร์ พร้อมกับยอมรับว่า กว่าจะผ่านไปได้ เล่นเอาชลบุรีเหนื่อยเหมือนกัน

อย่างไรก็ดี ก่อนจะมาเจอชลบุรี เอฟซี เมืองเลย ยูไนเต็ด ภายใต้มันสมองของ ‘โค้ชโอม’ ธีรธาดา จำรัส กุนซือ ประสบการณ์ล้นในวงการฟุตบอลภาคใต้ เคยตรึงกำลังรับมือกับ ‘สิงห์เจ้าท่า’ การท่าเรือ เอฟซี มาแล้วด้วยสกอร์ 0-0 ในรายการนี้ ก่อนจะดับอหังการนักเลงคลองเตยในชั้นฎีกาไป 6-5

ขณะที่สถานะปัจจุบันของ ‘นักรบเซไล’ พวกเขาสง่าผ่าเผยในตำแหน่งจ่าฝูง ในศึกมังกรฟ้า ไทยลีก 3 โซนตะวันออกเฉียงเหนือ ด้วยผลงาน 20 นัด 48 คะแนน ประตูได้เสีย บวกถึง 32

แกะรายละเอียดออกมาได้ดังนี้ 48 แต้ม มาจากชัยชนะ 15 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้เพียง 2 นัดเท่านั้น

เป็นทีมที่ยิงได้มากที่สุดในลีก โดยยิงไป 45 ประตู และเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุด 13 ประตูเท่านั้น 

ขณะเดียวกัน ‘นักรบเซไล’ ยังเป็นทีมที่ยิงประตูนอกบ้านได้โหดมากกว่าในรังเหย้า โดยกดไป 27 ประตู และโดนสอยตาข่ายแค่ 7 เม็ดเท่านั้น

สถานะบนตารางคะแนนของเขาถูก นครราชสีมา ยูไนเต็ด หายใจรดต้นคอ ห่างแค่ 2 แต้ม และมากกว่าอันดับ 3 ศรีสะเกษ เอฟซี 4 แต้ม

อย่างไรก็ดี มีคนบอกว่า ปีนี้เป็นปีที่น่าจะสุกงอมของเมืองเลย ยูไนเต็ดแล้ว หลังพวกเขาป้วนเปี้ยนอยู่กับการลุ้นขึ้นลีกบนมานานพอตัว แต่จนแล้วจนรอดยังย่ำอยู่กับที่ ฝ่าด่านรอบแชมเปียนส์ลีกไปไม่ได้

ที่ว่า มันสุกงอม เพราะปีนี้ขุมกำลังพวกเขาแกร่งทั้งแผง น่าจะต่อกรกับบิ๊กทีมจากโซนอื่นได้ เพื่อไม่ให้วนลูปผิดหวังซ้ำซากเหมือนที่เคยเผชิญมา

‘นักรบเซไล’ มีนักเตะดีกรีไทยลีก 1 ไทยลีก 2 เป็นขุมกำลังหลัก ฝากผีฝากไข้ได้ ตั้งแต่กัปตันทีม ‘สราวุธ กัลยาณบัณฑิต’หรือ ‘ซูเปอร์แมน’ ธนา ชนะบุตร โคตรกองหน้ามากประสบการณ์ 

‘โจนาธาน แบร์นาร์โด’ กองหน้าวัย 30 กว่าชาวบราซิล ที่ผาดโผนโจนทะยานมาแล้วทั้งลีกสูงสุดและลีกพระรอง ‘มัทเธอุส ซูซ่า ซิลวา’ เพชฌฆาตที่อิมพอร์ตมาจากพนมเปญ คราวน์ เมื่อปีก่อน รวมถึง ‘กิลเยร์เม โมไรรา’ กองหน้าเลือดกาแฟที่ตระเวนค้าแข้งในลีกล่างอย่างโชกโชน

แต่สูตรสำเร็จทำให้พวกเขาแกร่งทั้งแผ่นในซีซั่นนี้คือ ระบบที่ถูกวางรากฐานมานาน

ประกอบกับผู้บริหาร อย่าง “บอสเอก” ณัฐกรณ์ พัฒนชัยกุล ผอ.สโมสรฟุตบอลเมืองเลย ยูไนเต็ด ที่ประคบประหงมทีมอย่างใกล้ชิด

แต่ก่อนจะถึงด่านอาถรรพ์รอบแชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาต้องทะยานไปประเดิมโล่แชมป์โซน ที่เป็นโล่ใหม่ เจิมชื่อ “เมืองเลย ยูไนเต็ด” ใส่เป็นทีมแรกก่อน.

____________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : สโมสรฟุตบอล เมืองเลย ยูไนเต็ด

แสดงความเห็น