“แรมโบ้” ลั่น ยอมไม่ได้ “พปชร.” บีบไข่ “นายกฯ” จึงต้องพรรคใหม่รองรับ จ่อเชิญ “บิ๊กตู่” นั่ง หน.พรรค

“แรมโบ้” ลั่น ยอมไม่ได้ “พปชร.” บีบไข่ “นายกฯ” จึงต้องพรรคใหม่รองรับ จ่อเชิญ “บิ๊กตู่”นั่งหัวหน้าพรรคเอง เผย เตรียมเปิดตัวบิ๊กเนม อักษรย่อ “ต.”  มี.ค.นี้ มั่นใจเซอร์ไพรส์

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตั้ง พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยยืนยันว่าไม่ใช่พรรคสำรอง แต่ตั้งมาเพื่อเตรียมพร้อมในกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ ไม่เสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นแคนดิเดตนายกฯอีก เพราะจากสถานการณ์ที่ผ่านมา ตั้งแต่ 4 กันยายน 2563 ที่มีกระบวนการคิดล้มล้างนายกรัฐมนตรีในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งที่นายกรัฐมนตรี ตั้งใจทำงานและไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงโกงกินบ้านเมือง เหมือนนายกฯคนอื่น ประกอบกับสถานการณ์ภายในพรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่มีความสงบ มีการกดดันท่านนายกรัฐมนตรีตลอดเวลา

“มีคนกลุ่มนึงพยายามกดดัน เล่นเกมการเมืองตลอดเวลา เป็นอย่างนี้ก็ไม่ได้ ในฐานะที่เราเป็นผู้ช่วยนายก ดูแลเรื่องทางการเมืองให้ท่านมาตลอด 3 ปี ถ้าเราไม่ทำอะไรสักอย่างเลย ไม่หาประตูไม่หาทางออก เกิดวันดีคืนดีพรรคพลังประชารัฐไม่เสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯอีกละ แล้วนายกจะมีประตูเดินออกมั้ยละ หรือมากดดันในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เกิดมีคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งไม่ลงคะแนนให้นายกฯ ถ้าเราไม่เตรียมการตั้งแต่วันนี้ไม่หาบ้านให้ หลังใหม่ไว้เผื่อนายก แล้วถ้านายกก็จะถูกกดดันภาษาบ้านผมเรียกว่า มาบีบไข่นายกอย่างนี้ตลอดไม่ได้ ผมไม่ยอมให้นายกโดดเดี่ยวเดียวดาย” นายเสกสกล กล่าว

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้หมายความว่าพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะคุมพรรคไม่อยู่ แต่เราก็ตั้งไว้เผื่อสถานการณ์ล่วงหน้าที่ไม่มีใครสามารถตอบได้ ซึ่งหากพรรคพลังประชารัฐ แข็งแรงและก็ยังมั่นคงสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เสนอเป็นแคนดิเดตนายกต่อ พรรครวมไทยสร้างชาติของตนก็ไม่จำเป็น และยืนยันว่า ตนไม่ได้มีปัญหากับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนความสัมพันธ์ของ 3 ป ตนก็เชื่อว่า ยังเหนียวแน่นเพราะเขาเป็นพี่น้องกัน แต่ในเกมการเมืองเราไม่สามารถตอบได้ และสิ่งเดียวที่ตนกังวล คือ บรรดานักการเมืองเขี้ยวลากดินทั้งหมด

เมื่อถามว่า พรรคนี้เป็นของพลเอกประยุทธ์ ใช่หรือไม่  นายเสกสกล กล่าวว่า อย่าพูดว่าเป็นพรรคของนายกฯ แต่พลเอกประยุทธ์ เห็นชอบเพราะเป็นคำที่นายกฯใช้ในการขับเคลื่อนประเทศมาตลอด

เมื่อถามว่า ตอนนี้มีคนเสนอตัวเข้ามาร่วมพรรคร่วมไทยสร้างชาติอีกหรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า  ตอนนี้รับสายไม่หวาดไม่ไหว จะมีเข้ามาอีกเยอะ อย่าง พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล เพื่อน ตท.12 ของนายกฯ ก็ติดต่อมาขอร่วมพรรคด้วย พร้อมขออย่ากังวลเรื่องจำนวน ส.ส. เนื่องจากมั่นใจว่า ส.ส.ที่ได้รับการเลือกตั้งเพราะคะแนนนิยมของนายกรัฐมนตรี จะไหลตามมาหมดแน่นอน นอกจากนี้ จะมีคนที่มีโปรไฟล์ดีเข้ามาร่วมพรรคอีก อักษรย่อ ต. จะเปิดชื่อในเดือนมีนาคมนี้ รับรองเซอร์ไพรส์แน่ และในอนาคตข้างหน้าก็เตรียมที่จะเสนอ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นหัวหน้าพรรค

แสดงความเห็น