“พาณุวัฒณ์” แจงเหตุขาดลงมติ เพราะพักรักษาตัวผ่าตัดเอ็นเข่าฉีก ซัด “ไพบูลย์” ตรวจสอบก่อน

“พาณุวัฒณ์” แจงเหตุขาดลงมติตลอดเดือนธันวาคม เนื่องจากพักรักษาตัวหลังผ่าตัดเอ็นเข่าฉีกขาด ซัด “ไพบูลย์” ตรวจสอบข้อมูลก่อนนำมาเปิดเผย

นายพาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา ชี้แจงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นำเอกสารรายงานผลการติดตามการลงมติของ ส.ส.เป็นรายบุคคลมาแสดงต่อสื่อมวลชน และปรากฏชื่อตนเป็น 1 ใน 7 ส.ส. ที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมและลงมติในการประชุมสภาตลอดเดือนธันวาคม 2564 โดยยืนยันว่าตนไม่ได้เข้าร่วมประชุมและโหวตลงมติจริง ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 เนื่องจากประสบอุบัติเหตุจากการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ทำให้เอ็นไขว้หน้าเข่าข้างซ้ายฉีกขาด ต้องเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และพักรักษาตัวหลังการผ่าตัด 3 เดือน โดยตามกำหนดในใบรับรองแพทย์จะต้องพักรักษาตัวจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2565 และที่ผ่านมาช่วงรักษาตัวตนก็ได้มีการแจ้งลาประชุมต่อประธานสภาฯแล้ว

“ผมไม่โทษสื่อที่นำเสนอข่าว แต่อยากให้นายไพบูลย์ได้ตรวจสอบข้อมูลก่อนที่จะนำมาเปิดเผยกับสื่อมวลชน ซึ่งตนเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันการเช็คข้อมูลไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ยาก” นายพาณุวัฒณ์ กล่าว

นายพาณุวัฒณ์ กล่าวต่อว่า ตนไม่ได้ติดใจและต้องการคำขอโทษจากนายไพบูลย์ แต่ขอให้กรณีนี้เป็นกรณีตัวอย่างว่าก่อนที่จะมีการนำข้อมูลมาเปิดเผยควรจะเช็คข้อมูลให้เรียบร้อยก่อน

แสดงความเห็น