นายกฯ ชี้คนเดือดร้อนน้ำมันแพงทุกกลุ่ม ไม่ใช่แค่รถบรรทุก ย้ำรัฐบาลดำเนินทุกมาตรการ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ประกาศจะจัดกิจกรรมรวมทัพรถใช้น้ำมันแพงวิ่งรถทั่วกรุงเทพฯ ในวันที่ 7-8 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อแสดงพลังและจะขับไล่นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานออกจากตำแหน่งว่า เรื่องราคาน้ำมันมีคนเดือดร้อนจำนวนมาก ไม่ใช่เฉพาะรถบรรทุก ซึ่งรัฐบาลก็พยายามดูแลทุกกลุ่ม และในเมื่อต้นทุนน้ำมันเป็นแบบนี้ รัฐบาลก็ใช้ทุกวิธีการดูแลไม่ให้ราคาสูงเกินไป จนทำให้เกิดความเดือดร้อนและต้องพิจารณาในเรื่องงบประมาณด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นอกจากนี้ต้องดูกลไกราคาน้ำมันตลาดโลกเป็นอย่างไร ซึ่งอยากให้เข้าใจด้วย เพราะไม่ใช่เดือดร้อนเฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่เดือดร้อนทุกกลุ่ม ทั้งภาคการผลิต ภาคบริโภค ภาคขนส่งต้องช่วยกัน ในเมื่อสถานการณ์เป็นแบบนี้อยู่ และรัฐบาลก็ดำเนินในหลายมาตรการมาอย่างต่อเนื่อง ก็ขอให้ติดตามสถานการณ์ในหลายประเทศเทียบเคียงด้วย

“ถ้าถามผมแบบนี้ ก็เดือดร้อนทุกคน แล้วรัฐบาลทำให้หรือไม่ ก็ทำให้ รัฐบาลก็เอาเงินส่วนรวมมาดูแลทุกกลุ่มทุกฝ่าย ขอให้เข้าใจสถานการณ์ตรงนี้ด้วย” พลเอกประยุทธ์ กล่าว

แสดงความเห็น