วิโรจน์ ยื่นลาออก ส.ส. ลง สมัครผู้ว่า กทม. เหน็บ นายกฯ ดวงแข็ง ตนเองต้องลาออกก่อน

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส. ก้าวไกล ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคก้าวไกล ให้มีผลวันพรุ่งนี้ เป็นต้นไป เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  นายวิโรจน์ กล่าวว่าตนเองเป็นผู้ขับเคลื่อนให้นายกรัฐมนตรีลาออก แต่นายกรัฐมนตรีดวงแข็งตนเองต้องลาออกก่อน

“ผมเป็นคนที่ขับเคลื่อนให้พลเอกประยุทธ์ลาออก มาโดยตลอดแต่สุดท้ายผมต้องไปก่อนดวงเขาแข็งจริงๆ”

โดยทันที ที่หนังสือลาออก มีผล ตนเองจะเริ่มทำงาน ลงพื้นที่ ร่วมกับ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคก้าวไกล ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทำนโยบาย ให้กระชับ ไม่เกิน 10 ประเด็นหลัก ทั้ง ระบบสาธารณูปโภค สวัสดิการ คุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯต้องดีขึ้น เป็นเมืองที่ปลอดภัย 

การลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ผู้ว่า กทม. นับว่าเป็นความท้าทายใหม่ ในงานบริหาร  ของตนเองและทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคก้าวไกล อย่างไรก็ตามขอบคุณ ประชาชน ที่รู้สึกเสียดายการทำหน้าที่ ส.ส . ของตนเองในสภาแม้จะมีข้อบกพร่องไปบ้างแต่ก็ถือว่ามีความพยายามจนเป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับของหลายหลายคน 

ส่วนการเลือกตั้ง ผว. กทม. จะมีขึ้นเมื่อไหร่ ไม่ได้กังวลเพราะตนเองได้ทำตามแนวทางและแผนที่วางเอาไว้เพื่อรองรับการปรับเปลี่ยน ได้ตลอดเวลาเพราะไม่สามารถบังคับให้รัฐบาลกำหนดวันเลือกตั้งได้

หลังจากนี้ในการอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติตามมาตรา 152 ขอให้ติดตามการทำหน้าที่ของ ส.ส. ฝ่ายค้านและพรรคก้าวไกลที่จะเสนอแนะสิ่งที่รัฐบาลควรนำไปขับเคลื่อนและแก้ไขทั้งปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นกับคนทั้งประเทศ เชื่อ ว่าผลการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาชี้ให้เห็นแล้วว่าประชาชนเห็นว่าการเลือกตั้งมีความสำคัญและจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง 

แสดงความเห็น